"Thất hiệp" trên bàn ăn giúp ngăn ngừa bệnh gout

Dứa

Trong dứa chứa một loại enzyme là bromelaincó khả năng kháng viêm hiệu quả, vì vậy bạn có thể đưa dứa vào thực đơn của mình. Nó cũng có tác dụng giảm những cơn đau gout rất rốt.

Gừng

Gừng chứa các chất có tác dụng trị chống viêm do quá trình tích tụ acid uric trong cơ thể, khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn mỗi khi lên cơn đau.

Nghệ

Nghệ cũng gồm các thành phần có tác dụng kháng viêm vì vậy bạn nên đưa nghệ vào danh mục khẩu phần ăn hàng ngày để phòng ngừa bệnh gout.

Nước ép anh đào rất tốt trong việc điều trị bệnh gout. Ảnh: Care2

Nước ép anh đào

Uống nhiều nước hoa quả tươi đặc biệt là nước anh đào có thể giúp bạn giải quyết những rắc rối do gout gây nên. Quả anh đào có tác dụng giảm bớt nồng độ acid uric qua đó giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh gout.

Chuối

Chuối có hàm lượng đường thấp và hàm lượng kali cao. Chính những thành phần này giúp chuối trở thành thực phẩm ngừa bệnh gout số 1. Mọi biểu hiện của bệnh gout đều bị chất kali có trong chuối đẩy lùi, nó còn có vai trò phá vỡ các cấu trúc tinh thể acid uric đồng thời đào thải chúng ra khỏi cơ thể.

Các loại thực phẩm từ sữa ít béo

Việc sử dụng nhiều thực phẩm sữa ít béo như sữa tươi và sữa chua sẽ làm giảm 50% nguy cơ mắc bệnh gout đặc biệt đối với nam giới.

Cải xoong

Cải xoong chứa đầy đủ hàm lượng các vitamin và khoáng chất tốt cho thận, có chức năng loại bỏ lượng acid uric thừa ra khỏi cơ thể.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp