Ghi nhận gần 100 ca COVID-19 mới, TP.HCM bắt đầu chiến dịch tiêm 800.000 liều vaccine

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 8h sáng ngày 19/6

8 thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch cho người bệnh ung thư

800.000 liều vaccine vừa về TP.HCM sẽ được triển khai tiêm chủng thế nào?

Số ca mắc mới gần chạm mốc kỷ lục, chuẩn bị tiêm chủng quy mô lớn

7 loại thực phẩm chức năng giúp giảm căng thẳng, stress

Diễn biến dịch COVID-19 tại Việt Nam

- Sáng 19/6, TP.HCM khởi động chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 lớn nhất từ trước đến nay tại một công ty ở Khu Công nghệ cao, phường Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức. Được biết, khoảng 500 công nhân tại công ty này sẽ được tiêm vaccine. Theo kế hoạch của Sở Y tế TP.HCM, hơn 5.000 nhân viên y tế thuộc 1.032 đội tiêm, từ 547 đơn vị tham gia chiến dịch tiêm chủng này.

Tính từ 8/3 đến nay, TP.HCM đã triển khai tiêm cho tổng cộng hơn 95.000 người thuộc diện ưu tiên. Dự kiến, số lượng người được tiêm trong đợt này là gần một triệu người.

- Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, chiều 18/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An đã tổ chức cuộc họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Trong cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung quyết định, từ 0h sáng nay (19/6) thực hiện cách ly xã hội toàn TP.Vinh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đối với huyện Diễn Châu vẫn thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 tại 6 xã: Minh Châu, Diễn Thịnh, Diễn Cát, Diễn Tân, Diễn Trung, Diễn Kim; Các xã còn lại thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

- Sáng 19/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Đồng Nai ghi nhận thêm 2 ca COVID-19 mới. Trong đó, 1 trường hợp là thợ hồ, 46 tuổi nghi ngờ bị lây nhiễm từ 1 người TP.HCM thu mua trái cây; 1 người lây từ Bình Dương. Hai ca bệnh này đang chờ Bộ Y tế công bố mã số.

- Thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Thanh Hóa, trên địa bàn tỉnh này vừa ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2. Đây là bệnh nhân nữ, sinh năm 1992, ở thôn Lùm Nưa, xã Vạn Xuân, huyện Thường Xuân đi xuất khẩu lao động tại Malaysia về Việt Nam ngày 6/5, được cách ly tập trung tại tỉnh Tiền Giang; Trong quá trình cách ly đã ghi nhận ca dương tính trong khu cách ly nên thời gian cách ly kéo dài 40 ngày.

Đến ngày 14/6 hoàn thành thời gian cách ly và có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân được khu cách ly liên hệ xe khách chở lên TP.HCM (trên xe khách có 2 người ở Hòa Bình và TP.Thái Nguyên, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 16/6). Hiện ca bệnh này vẫn đang chờ Bộ Y tế công bố.

- Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Long An sáng 19/6 xác nhận 3 ca nghi COVID-19 là tài xế, trong đó 2 người cùng 51 tuổi, 1 người 21 tuổi, làm việc tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Lâm Minh Trí, chuyên cung cấp hóa chất công nghiệp.

Đến nay, tỉnh này đã ghi nhận 11 ca COVID-19 trong cộng đồng, tại Cần Giuộc, Cần Đước, TP.Tân An, Tân Thạnh và Đức Hòa. Trong đó, 3 ca dương tính mới là tài xế chưa được Bộ Y tế công bố, xem như ca nghi nhiễm.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội