Thêm một bác sỹ Mỹ nhập viện do virus Ebola


Nhân viên y tế tại vùng dịch là những người rất dễ phơi nhiễm với virus Ebola

Được biết, bác sỹ này bị phơi nhiễm với virus Ebola khi đang hoạt động tình nguyện tại Sierra Leone, 1 trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch.

Thông tin trên website của NIH cho hay, bác sỹ đã được đưa tới Trung tâm Lâm sàng của NIH lúc 4h chiều 28/9 (giờ Mỹ). Nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối, bệnh nhân được theo dõi sức khỏe tại một khu vực cách ly đặc biệt.

Tiến sỹ Anthony Fauci, Trưởng bộ phận phụ trách về bệnh lây nhiễm của NIH không tiết lộ thông tin cụ thể về bệnh nhân nhưng cho rằng việc ai đó phơi nhiễm Ebola không chắc chắn đồng nghĩa với việc người đó sẽ mắc bệnh. Ông cho biết: “Khi tình huống xấu xảy ra, nếu ai đó bị phơi nhiễm, chúng tôi sẽ áp dụng chế độ chăm sóc tốt nhất".

NIH tuyên bố trên website: “NIH đang thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa để bảo đảm an toàn cho bệnh nhân, nhân viên NIH và cộng đồng”.

Trước đó, 4 nhân viên y tế của Mỹ bị nhiễm virus Ebola khi làm nhiệm vụ ở Tây Phi cũng đã được điều trị tại các bệnh viện ở Georgia và Nebraska, 3 trong số họ đã hồi phục và ra được xuất viện.
CTV9
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn