Thiền sư Thích Nhất Hạnh nhận giải thưởng Hòa Bình trên Trái đất

Thiền sư Thích Nhất Hạnh năm nay đã 89 tuổi và đang dưỡng bệnh tại California, Mỹ

10 triết lý hạnh phúc của Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Thiền sư Thích Nhất Hạnh: Hiện tượng không thể lý giải

Vì sao Google tìm đến Thiền sư Thích Nhất Hạnh? (P2)

Vì sao Google tìm đến Thiền sư Thích Nhất Hạnh? (P1)

Thiền sư Thích Nhất Hạnh sang Mỹ điều trị

Giải thưởng Hòa Bình trên Trái đất do Đức Giáo Hoàng John XXIII đề xướng từ năm 1963 với mục đích “vinh danh các nhân vật tạo được những thành tựu về Hòa bình và Công lý, không chỉ riêng cho đất nước của họ mà cho toàn thế giới”.

Trong chứng thư mà Giám mục Martin Amos trao cho Thiền sư Thích Nhất Hạnh có đoạn viết:

Thiền sư Thích Nhất Hạnh được thế giới công nhận như là người sáng lập phong trào Đạo Bụt Dấn thân (Engaged Buddhism), đồng thời là người khởi xướng phong trào thực tập chánh niệm trong văn hóa Tây phương.

"Thiền sư Thích Nhất Hạnh là một nhịp cầu nối liền các truyền thống tâm linh Á - Âu. Giáo lý chính yếu mà Thiền sư giảng dạy là: Với sự thực tập chánh niệm, chúng ta có thể chế tác ra được nguồn năng lượng giúp chúng ta sống hạnh phúc ngay trong giây phút hiện tại. Trong phong trào Đạo Bụt Dấn thân (Engaged Buddhism) mà Thầy khởi xướng, năng lượng chánh niệm được sử dụng để nuôi dưỡng hiểu biết và bao dung đối với chính mình, đồng thời nuôi dưỡng hành động từ bi vì lợi ích của mọi người và của Trái đất. Những nỗ lực của Thầy trong việc giúp xây dựng lại những ngôi làng bị chiến tranh tàn phá và cứu giúp các thuyền nhân Việt Nam đã minh chứng cho con đường của Đạo Bụt Dấn thân mà Thầy đã chọn.

Thầy đã sống đúng với những lời trong Thông điệp Hòa bình trên Trái đất (Pacem in Terris) của Ðức Giáo Hoàng John XXIII, là "một tia sáng rực rỡ, một suối nguồn của thương yêu và một lớp men" cho tất cả huynh đệ của mình trên khắp thế giới".

Sư cô Chân Không và thầy Pháp Đăng thay mặt Thiền sư Thích Nhất Hạnh nhận giải thưởng (Ảnh: Làng Mai)

Thiền Sư Thích Nhất Hạnh năm nay đã 89 tuổi và đang dưỡng bệnh, Giám mục Martin Amos đã đến tu viện Lộc Uyển (Deer Park Monastery) ở Nam California (Mỹ) để trao giải cho Thiền sư. Sư cô Chân Không và thầy Pháp Đăng đã thay mặt Thiền sư nhận giải thưởng danh giá này, trước sự hiện diện của 120 quý thầy, sư cô và 500 thiền sinh đang tham dự khóa tu tại tu viện Lộc Uyển, California (Mỹ).

Vân An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức