Thoát chết sau khi bị 1.000 con ong chích

Nạn nhân là một công nhân vệ sinh đường phố ở TP Wichita Falls, quận Wichita, tiểu bang Texas (Mỹ). Người đàn ông này đã bị “ong sát thủ” cắn hơn 1.000 vết khi đang cắt cỏ tại công viên. Những con ong hung hăng này cũng tấn công đồng nghiệp của nạn nhân khiến nhiều người nhập viện.
Các nhân viên cứu hộ đưa nạn nhân đi cấp cứu

Hiện, nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện địa phương, sức khỏe đã ổn định, tiến triển tốt. Một trong hai đồng nghiệp cứu nạn nhân đang nằm viện với tình hình sức khỏe khá tốt, người còn lại đã xuất viện.

Các quan chức TP Wichita Falls cho biết loài ong tấn công nhân viên này là ong lai châu Phi, hay còn gọi là ong sát thủ. Trong trường hợp này, cơ thể người đàn ông dường như không dị ứng với nọc độc ong. Bởi nếu dị ứng hoặc sốc phản vệvới nọc độc ong, chỉ cần vài vết ong chích, bạn sẽ ngã gục.
Những con ong cũng tấn công cả đồng nghiệp của nạn nhân

Được biết, loại ong mật sát thủ gốc Phi không phải lúc nào cũng tấn công người nhưng khi đã tấn công, chúng rất dữ dội với hàng trăm, nghìn vết chích và không phải ai cũng may mắn thoát chết như trường hợp trên.

Các chuyên gia côn trùng học khuyên mọi người dù dị ứng với nọc côn trùng hay không, bạn đều phải chạy trốn khi đối mặt với chúng. Đừng chạy theo đường dích dắc hay lặn xuống ao, hồ mà hãy chạy vào một căn nhà gần nhất và đóng cửa lại để đảm bảo an toàn.


CTV8
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn