Mưa dông quay trở lại miền Bắc trong ngày mai

Các tỉnh miền núi có mưa dông vào chiều tối

Vì sao mùa Hè làm tăng nguy cơ bị sỏi thận?

Cách chăm sóc người bệnh đái tháo đường trong mùa mưa

Ăn uống như thế nào trong mùa mưa để phòng ngừa bệnh tật?

Cách đối phó với tình trạng đau khớp mùa mưa

 Do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25 - 27 độ vĩ Bắc kết hợp với hiệu ứng gió phơn nên ngày hôm nay (12/08) các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục xảy ra nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35 - 37 độ, có nơi cao trên 37 độ C; ở vùng trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ phổ biến 35 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 12 - 16 giờ. Đợt nắng nóng diện rộng ở miền Trung sẽ còn kéo dài đến hết ngày mai (13/8); Sau ngày 13/8 nắng nóng có khả năng dịu dần ở các tỉnh miền Trung và kết thúc ở Bắc Bộ. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.
Khu vực Hà Nội: Ngày hôm nay (12/8) trời nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 12 - 16 giờ. 
Cảnh báo mưa dông ở vùng núi Bắc Bộ: Trong chiều tối và đêm nay (12/8), ở vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Từ đêm mai (13/8), mưa dông có khả năng mở rộng ra toàn bộ Bắc Bộ; Riêng vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.
*** Theo Bản tin được phát lúc 3h30 sáng ngày 12/8 của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương. Để cập nhật thông tin thời tiết quý vị tham khảo thêm tại Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.
Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước 10 ngày tới:
Phía Tây Bắc Bộ
Nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp diễn đến hết tuần - Ảnh 4 Nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp diễn đến hết tuần - Ảnh 5

Ngày 12, ngày 13, đêm và sáng nhiều mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. 

Từ ngày 14 đến ngày 16, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. 

Từ ngày 17 đến ngày 21, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, chiều tối, đêm và sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ


Phía Đông Bắc Bộ
Nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp diễn đến hết tuần - Ảnh 6
Nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp diễn đến hết tuần - Ảnh 5

Ngày 12, ngày 13, mây thay đổi, ngày nắng, vùng đồng bằng có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác tập trung tại các tỉnh vùng núi. Gió nhẹ. 

Từ ngày 14 đến ngày 16, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, riêng vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. 

Từ ngày 17 đến ngày 21, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, riêng vùng núi chiều tối, đêm và sáng khả năng có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. 

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp diễn đến hết tuần - Ảnh 8 Nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp diễn đến hết tuần - Ảnh 9

Ngày 12, ngày 13, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. 

Từ ngày 14 đến ngày 16, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. 

Từ ngày 17 đến ngày 21, mây thay đổi, có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió Nam đến Đông Nam cấp 2, cấp 3. 

Đà Nẵng đến Bình Thuận
Nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp diễn đến hết tuần - Ảnh 10 Nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp diễn đến hết tuần - Ảnh 11

Ngày 12, ngày 13, mây thay đổi, ngày nắng, phía Bắc ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. 

Từ ngày 14 đến ngày 16, mây thay đổi, ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. 

Từ ngày 17 đến ngày 21, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió Nam đến Tây Nam cấp 2 - 3. 

Tây Nguyên
Nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp diễn đến hết tuần - Ảnh 12 Nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp diễn đến hết tuần - Ảnh 5

Ngày 12, ngày 13, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Tây Nam cấp 2. 

Từ ngày 14 đến ngày 21, mây thay đổi đến nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. 

Nam Bộ
Nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp diễn đến hết tuần - Ảnh 14 Nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp diễn đến hết tuần - Ảnh 5
Ngày 12, ngày 13, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Tây Nam cấp 2. 
Từ ngày 14 đến ngày 21, mây thay đổi đến nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. 
Hà Nội
Nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp diễn đến hết tuần - Ảnh 16
Nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp diễn đến hết tuần - Ảnh 5

Ngày 12, ngày 13, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. 

Từ ngày 14 đến ngày 16, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. 

Từ ngày 17 đến ngày 21, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. 

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội