Thời tiết dịp Noel 2016 thế nào?

Miền Nam có thể đón Noel trong thời tiết đẹp

Bắc Bộ khô hanh kéo dài, đề phòng nguy cơ cháy nổ

Hà Nội có thể rét đậm đến 12 độ C

Mùa mưa bão năm nay sẽ kết thúc muộn

Miền Bắc tăng nhiệt rất nhanh

Đến gần cuối tháng, sẽ có một đợt không khí lạnh mạnh tràn về, nhiệt độ ban ngày cao nhất tại Hà Nội và các tỉnh đồng bằng chỉ 17 - 18 độ C.

Trong khi đó, miền Nam có thể đón Noel trong thời tiết đẹp và miền Trung có thể có mưa. Còn hiện tại, thời tiết toàn miền Bắc khá đẹp, duy một số vùng ven biển và các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng có sương mù rải rác vào sáng sớm, trời ban ngày âm u nhưng mức nhiệt vẫn tăng lên mức 24 - 26 độ C.

Tại Hà Nội, sáng sớm nay nhiệt độ đã nhích lên 18 độ C, độ ẩm hơn 90%, đến trưa chiều có thể đạt 24 độ C. Đêm nay, Hà Nội sẽ ấm 20 độ C. Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, nhiệt độ cao hơn từ 1 - 2 độ C, cá biệt có nơi trên 26 độ C. Tuy nhiên, biên độ nhiệt khu vực này chênh lớn, ban đêm có nơi rét 12 - 15 độ C, vùng núi cao dưới 10 độ C.

Theo nhận định, mùa Đông năm nay tại miền Bắc đang ấm hơn khá nhiều so với trước đây. Nhiệt độ trung bình nửa đầu tháng 12 đang cao hơn tới gần 4 độ C, trung bình lên tới 22,4 độ C, trong khi mức trung bình của 10 năm trở lại đây là 18,5 độ C

Tại miền Trung, tình hình ngập lụt từ chiều qua đã giảm nhiều, Bình Định chỉ còn 17 xã bị ngập, các tỉnh Thừa Thiên Huế - Ninh Thuận cơ bản nước đã rút xuống quanh BĐ1. Duy chỉ còn sông Kôn tại Bình Định nước vẫn trên BĐ2

Tại miền Trung, tình hình ngập lụt từ chiều qua (18/12) đã giảm nhiều, Bình Định chỉ còn 17 xã bị ngập, các tỉnh Thừa Thiên Huế - Ninh Thuận cơ bản nước đã rút xuống quanh BĐ1. Duy chỉ còn sông Kôn tại Bình Định nước vẫn trên BĐ2. Nhận định về trận lũ vừa qua, ông Vũ Đức Long - Trưởng phòng Dự báo Thủy văn Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ cho rằng: "Giữa tháng 12 mà xảy ra trận lũ lớn như vậy là bất thường. Tháng 12/1999 đã từng xảy ra lũ lớn tại khu vực này nhưng chỉ xảy ra vào đầu tháng 12. Nhiều khả năng từ nay cho đến hết tháng 12, tại khu vực miền Trung ít có khả năng xảy ra những đợt mưa lũ khác, đây có thể là đợt mưa lũ cuối cùng trong năm 2016. Tuy nhiên mùa bão năm nay lại kết thúc muộn, khả năng tháng 12 vẫn còn bão hoặc áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng trực tiếp tới đất liền các tỉnh Trung và Nam Bộ”.

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội