Biển Đông đón áp thấp nhiệt đới, đất liền nhiều nơi mưa lớn

Dự báo đường đi của áp thấp nhiệt đới - Ảnh: nchmf.gov.vn

Podcast: Uống nước lá vối tươi hay khô tốt hơn?

Bệnh viện Bạch Mai sẽ khám bệnh buổi tối để giảm quá tải

Hà Nội tăng cường công tác giám sát, phát hiện sớm ca bệnh bạch hầu tại cộng đồng

Bị thiếu máu cơ tim và suy tim, làm sao kiểm soát bệnh tốt?

Chiều tối nay (13/7), áp thấp nhiệt đới ở trên vùng biển phía tây của khu vực giữa Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39-49km/h), giật cấp 8.

Áp thấp nhiệt đới này di chuyển chậm theo hướng Tây Bắc với tốc độ 5-10km/h. Hướng di chuyển này hướng vào miền Trung.

Dự báo trong những giờ tới áp thấp mạnh lên và tăng cấp gió nhưng giữ nguyên hướng di chuyển.

Từ 48 - 72 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5-10km.

Do ảnh hưởng của hình thái thời tiết này, vùng biển phía tây của khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía tây nam của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) mưa rào và dông mạnh, gió mạnh cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Trên đất liền, khu Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác lúc chiều tối và đêm 13/7, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm,

Đêm 13/7, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 100mm.

Từ đêm 14/7 đến ngày 17/7, đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có thể mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến ở đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ từ 60-120mm, có nơi trên 200mm, Bắc và Trung Trung Bộ 100-200mm, có nơi trên 250mm.

Dự báo thời tiết cả nước đêm 13/7 và ngày 14/7:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; Ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ, có nơi dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực vùng núi chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, phía Bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; phía Nam có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; từ chiều mai có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; từ chiều mai có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ.

Hà Nội

Có mây, tối nay và chiều tối mai có lúc có mưa rào và dông; ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 33-35 độ.

***Cập nhật lúc 18h30 ngày 13/7 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội