Bị thiếu máu cơ tim và suy tim, làm sao kiểm soát bệnh tốt?

Mắc cùng lúc nhiều bệnh tim khiến người bệnh phải đối mặt nhiều triệu chứng khó chịu

Sau khi thay van tim cơ học cần lưu ý những gì?

Hở van động mạch phổi có gây biến chứng gì nguy hiểm không?

Co thắt mạch vành có nguy hiểm không, cải thiện thế nào?

Dày thất trái, suy tim độ 1 có chữa khỏi được không?

Bác sĩ Lê Đức Việt, khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Trường hợp của bố bạn tốt hơn hết bác nên đi khám lại tại chuyên khoa tim mạch ở các bệnh viện lớn. Theo chia sẻ của bạn, không biết bố bạn được chẩn đoán suy tim ở đâu, khi nào? Tại sao suy tim lại kèm nhịp nhanh xoang? Tôi đoán một phần nguyên do cũng có thể do bác có thói quen hút thuốc lá hoặc thuốc lào.

 

Với độ tuổi của bác, các triệu chứng đau tức ngực, khó chịu ở vùng ngực, mệt mỏi, khó thở khi gắng sức có thể do tình trạng thiếu máu cục bộ cơ tim, bệnh mạch vành. Do đó, khi đi khám, các bác sĩ chuyên khoa tim mạch sẽ tiến hành chụp mạch vành cho bác. Điều này nhằm giúp chẩn đoán, xác định bác có bị tổn thương mạch vành hay không, nếu có bị tổn thương thì tổn thương ở mức độ nào (nhẹ, vừa hay nặng).

Tùy thuộc vào mức độ tổn thương mạch vành mà hướng xử trí, điều trị có thể khác nhau. Nếu tổn thương ở mức độ nhẹ hoặc vừa, bác có thể chỉ cần dùng thuốc điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Nếu tổn thương mạch vành ở mức độ nặng hơn, bác có thể cần được tiến hành đặt stent để tái thông mạch vành, đảm bảo lưu thông máu trở lại. Khi đó, các triệu chứng bệnh của bác mới có thể được cải thiện, lấy lại cuộc sống bình thường.

Ngoài ra, để tăng cường hiệu quả điều trị bệnh được tốt hơn, bác có thể tham khảo dùng thêm sản phẩm thảo dược giúp tăng cường lưu thông máu đến tim, có thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian. Sản phẩm được ứng dụng công nghệ lượng tử, sử dụng chiết xuất thông Dahurian với hoạt chất chính là dihyropercerin, có công dụng giúp hỗ trợ chống oxy hóa, phục hồi tổn thương vi mạch vành, giúp tăng cường lưu thông máu đến tim toàn diện hơn, giúp cải thiện bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim và cải thiện sức khỏe cho người bệnh sau nhồi máu cơ tim, suy tim, đột quỵ hiệu quả. Sản phẩm uy tín, đã được nhiều chuyên gia đánh giá cao nên bác có thể yên tâm tham khảo sử dụng.

Chúc bác và gia đình sức khỏe!

 

TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum - Hỗ trợ giảm đau thắt ngực, tăng lưu thông máu đến tim từ chiết xuất Thông Dahurian

Với thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian, TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum có tác dụng:

- Hỗ trợ hoạt huyết, giảm cholesterol máu và tăng lưu thông máu đến tim.

- Hỗ trợ cải thiện biểu hiện và giảm nguy cơ đau thắt ngực, nặng ngực do thiếu máu tim.

Ich-Tam-Khang-Platinum

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị