Áp thấp nhiệt đới hướng vào Trung Bộ, nhiều nơi mưa lớn

Dự báo hướng đi của áp thấp nhiệt đới trong những ngày tới - Ảnh: nchmf.gov.vn

Podcast: Ăn chay trường có gây yếu sinh lý?

Dấu hiệu nhận biết u nang nhầy buồng trứng

Bộ Y tế yêu cầu chuẩn bị phương án đối phó với dịch bệnh gia tăng sau bão lụt

Chuyên gia Nhật Bản hội chẩn cho bé gái 11 tuổi trong vụ sạt lở đất ở Làng Nủ

Tính đến 13h ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,7 độ Vĩ Bắc; 112,7 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; Di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 15km/h.

Dự báo, trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, cường độ cấp 8, giật cấp 10. Hướng di chuyển hiện tại của áp thấp nhiệt đới theo hướng Tây nhưng khi mạnh lên thành bão sẽ đổi hướng theo hướng Tây Tây Bắc và sau đó ảnh hưởng đến đất liền các tỉnh, thành Trung Bộ.

Từ đêm 18/9 đến 20/9, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam có mưa to đến rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 100-300mm, có nơi trên 500.

Khu vực Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 80-170mm, cục bộ có nơi trên 300mm.

Với lượng mưa lớn nên khu vực miền núi Trung Bộ trong những ngày tới cần hết sức lưu ý đến vấn đề lũ quét và sạt lở đất.

Cùng trong đêm nay, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm, cục bộ có nơi trên 100mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).

Dự báo thời tiết cả nước đêm 18/9 và 19/9:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực đồng bằng có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng gián đoạn. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to, riêng khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Nhiều mây, phía Bắc (Đà Nẵng đến Quảng Ngãi) có mưa to đến rất to và rải rác có dông; Phía Nam chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây đến tây nam cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : Phía Bắc 28-31 độ, phía Nam 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Hà Nội

Có mây, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông, ngày nắng gián đoạn. Gió bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 32-34 độ.

***Cập nhật lúc 16h00 ngày 18/9 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội