Cả nước mưa dông do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới

Mưa lớn có thể gây ngập úng tại các tuyến đường đô thị - Ảnh: Báo Thanh Niên

Podcast: Có nên uống nước đá lạnh sau sinh?

Podcast: Thật hư tin đồn ăn mì chính gây suy giảm trí nhớ?

Biện pháp cải thiện vấn đề tiêu hóa ở người cao tuổi

Bị bệnh mạch vành, đã nong vành có cần uống thuốc không?

Cụ thể, trong đêm nay đến ngày 28/9, khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 150-250mm, có nơi trên 300mm.

Đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Hòa Bình, Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa từ 60-120mm, có nơi trên 150mm.

Còn tại Nam Bộ có mưa vừa, cục bộ có mưa to với 30-70mm, có nơi trên 100mm (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Người cần đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trong 6 giờ tới, tại khu vực các tỉnh Hòa Bình, Tuyên Quang, Thái Nguyên, từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Dự báo thời tiết cả nước đêm 26/9 và ngày 27/9:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; Riêng khu vực đồng bằng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, phía Bắc (Thanh Hóa - Quảng Bình) có mưa to đến rất to và rải rác có dông; Phía Nam có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm). Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm). Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-31 độ.

***Cập nhật lúc 16h00 ngày 26/9 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội