Thủ thuật làm trắng răng tự nhiên

1. Làm trắng răng bằng rau quả

Theo Jeff Golub-Evans, một nha sĩ thẩm mỹ ở New York: "Thực phẩm có nhiều chất cellulose - một hợp có trong cây cần tây, cà rốt, và táo - hoạt động như chất mài mòn tự nhiên có thể làm sạch răng và loại bỏ vết bẩn trên bề mặt răng một cách tự nhiên".

Ngoài ra, các loại rau xanh như rau bina, bông cải xanh, rau diếp có chứa các chất khoáng có thể giúp tạo lớp men bảo vệ trên răng khiến các thực phẩm khác không thể làm ố vàng răng của bạn.

2. Hiệu ứng màu sắc

Bạn muốn răng mình trông trắng và thời thượng mà không cần phải tẩy trắng? Thời trang cũng là một giải pháp, hãy thử son môi màu đỏ xanh, màu hồng phối với trang phục tối màu.

Sự tương phản màu sắc sẽ khiến răng của bạn trông trắng hơn. Tránh màu nóng như vàng, cam, nâu, đỏ vàng vì nếu để gần miệng sẽ chỉ khiến răng bạn trông vàng hơn...

3. Làm trắng với sô đa

Bạn có biết các chất khử mùi tủ lạnh cũng có thể loại bỏ màu ố vàng trên răng của bạn? Các hạt mài mòn đánh bóng bề mặt răng trong khi một phản ứng hóa học giữa soda và nước sẽ làm sáng các vết ố, phương pháp này được Jonathan B. Levine, một nha sĩ thẩm mỹ ở thành phố New York khuyên.

Cách này khá đơn giản, chỉ cần nhúng bàn chải đánh răng của bạn trong soda, hoặc chỉ đơn giản là chuyển sang một loại kem đánh răng có chứa baking soda (bạn có thể mua tại các nhà thuốc, giá từ 4~6 USD). Tuy nhiên, hãy cẩn thận, bạn có thể làm hỏng men răng nếu chà quá kỹ, vì vậy, không nên tẩy quá 1 lần/1 tuần đâu nhé.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp