Thủ tướng tri ân tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thủ tướng Chính phủ gặp mặt đại diện lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch - Ảnh: VGP

Thủ tướng: Giao thông vận tải phải thực hiện thống nhất trên toàn quốc

Thủ tướng: Không để giãn cách kéo dài mà không đạt được mục tiêu

Thủ tướng: Phấn đấu kiểm soát dịch bệnh trong tháng 9

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thống nhất dùng 1 ứng dụng phòng chống COVID-19

Thủ tướng yêu cầu Hà Nội nghiêm túc hơn nữa trong thực hiện giãn cách xã hội

"Đảng, Chính phủ thấu hiểu sự hy sinh, đóng góp của lực lượng tuyến đầu chống dịch"

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chia sẻ gần 2 năm qua đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội và thách thức đối với mọi hệ thống y tế trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Trong hành trình gần 600 ngày chống dịch đã chứng kiến nghĩa sống cao cả, đẹp đẽ, những hy sinh quả cảm, trái tim nhiệt huyết và tấm lòng nhân ái, tỏa sáng của lực lượng tuyến đầu chống dịch, trong đó có đội ngũ y tế.

Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước và Nhân dân đánh giá cao, tri ân tất cả sự đóng góp ý nghĩa, cao cả của đội ngũ y, bác sỹ, cán bộ và nhân viên y tế; đồng thời chia sẻ, thấu hiểu về sự hy sinh, mất mát của những người trên tuyến đầu chống dịch. Đồng thời ông cũng chia sẻ, đánh giá cao và tri ân người thân, gia đình của các y, bác sĩ, nhân viên y tế thời gian qua đã luôn là chỗ dựa tinh thần, là hậu phương vững chắc để mỗi nhân viên y tế nơi tuyến đầu yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả của mình.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao Bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 - Ảnh: TTXVN

Tại cuộc gặp mặt, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 138 cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 đợt thứ 4.

Tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến khó lường, đội ngũ cán bộ y tế sẽ còn nhiều vất vả

Cả nước đang bước vào giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, vừa khôi phục, phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch. Thủ tướng đề nghị và mong muốn lực lượng y tế tuyến đầu tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và những kết quả tích cực, những kinh nghiệm quý thời gian qua, tiếp tục cống hiến, tích cực cho công tác phòng, chống dịch cũng như công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính động viên, ghi nhận những đóng góp tích cực của các lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch - Ảnh: VGP

Trong thời gian tới, dự báo tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến khó lường, nguy cơ xuất hiện biến chủng mới lây lan nhanh hơn, phức tạp, nguy hiểm hơn; đội ngũ cán bộ y tế sẽ còn rất nhiều gian nan, vất vả. Vì vậy, ngành y tế cùng các lực lượng khác tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh, trong đó hết sức chú trọng thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch, nhất là các y, bác sỹ, nhân viên y tế.

Các bộ, ngành, địa phương hỗ trợ, bảo đảm các điều kiện thuận lợi kể cả về vật chất và tinh thần để các lực lượng tuyến đầu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ cao cả của mình; động viên, khen thưởng, tôn vinh kịp thời các tấm gương tiêu biểu trong phòng, chống dịch.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi đồng bào, đồng chí, các cấp, các ngành tiếp tục ủng hộ, đoàn kết, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, coi đó là hành động thiết thực tri ân lực lượng tuyến đầu; tiếp tục đóng góp, hỗ trợ thiết thực cho công tác phòng, chống dịch hiệu quả.

Thủ tướng chúc các y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế, thầy thuốc, những “anh hùng chống COVID”, những người gánh vác sứ mệnh cao cả nhưng rất đáng tự hào luôn mạnh khoẻ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân; đặt lợi ích quốc gia dân tộc lên trên hết, trước hết.

Nguyễn An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội