Giải đáp sự thật về “thuốc kích dục nữ”

Thông tin về cái gọi là "thuốc kích dục nữ" đang rao bán tràn lan trên mạng nhưng sự thực về nó lại không như lời quảng cáo.

Bắt giữ số lượng lớn thuốc kích dục không rõ nguồn gốc

Nỗi khổ 'kích' lên nhưng không chịu 'xuống'

Thanh Hóa: Phát hiện xe khách vận chuyển hàng loạt thuốc kích dục

Ra mắt sản phẩm cốc phát hiện thuốc kích dục

PGS.TS. Phạm Bá Nha, Trưởng khoa Phụ Sản; Trưởng đơn vị Hỗ trợ sinh sản – IVF, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Thuốc kích dục được coi là các chất hóa học làm tăng ham muốn tình dục của nam và nữ. Thuốc kích dục có thể bao gồm các chất độc hại, bị cấm buôn bán và sử dụng tại nhiều nước trên thế giới.

PGS.TS Phạm Bá Nha -  Trưởng khoa Phụ Sản, BV Bạch Mai khẳng định những "thuốc kích dục nữ" được rao bán trên thị trường là không đúng sự thật

PGS. Nha khẳng định: Thực tế cho thấy, không có loại thuốc nào được gọi là “thuốc kích dục dành cho nữ”, khiến cho phụ nữ khi uống thuốc vào có nguy cơ bị xâm hại tình dục vì không kiểm soát được hành vi của bản thân do làm tăng ham muốn quan hệ tình dục. 
Qua thực tiễn điều trị trong nghề sản khoa, PGS. Nha chưa gặp trường hợp nào được đưa đến bệnh viện vì bị lạm dụng tình dục nữ do dùng thuốc kích dục. Ở phụ nữ trưởng thành, việc quan hệ tình dục ngoài ý muốn thường là do “bị” cho uống thuốc ngủ, chuốc rượu say hoặc các thuốc gây nghiện (gây kích thích thần kinh trung ương làm hưng phấn ở phụ nữ) dẫn đến mất kiểm soát bản thân.

Tại Khoa Phụ Sản, Bệnh viện Bạch Mai, đa số các trường hợp đến khám vì bị lạm dụng tình dục đều do cơ quan công an công an gửi đến để chứng thương. Đau đớn là có những trẻ gái 7 tuổi đến 10 tuổi bị hiếp dâm. Với các trẻ nhỏ tổn thương do bị hiếp dâm thường rất nặng nề do cơ quan sinh dục chưa phát triển hoàn thiện và nghiêm trọng hơn cả là sang chấn tâm lý và những hệ lụy của nó sau này với trẻ. Vì vậy, các bậc cha mẹ nên hướng dẫn con kỹ năng sống, các tình huống và cách xử trí để tránh bị lạm dụng tình dục. 

Đỗ Hằng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn