Thuốc giả trị viêm khớp lưu hành trên thị trường

Thuốc Voltarén điều trị viêm khớp mạn tính đang lưu hành trên thị trường

Thu hồi kính râm trẻ em do Trung Quốc sản xuất

2 loại TPCN bị thu hồi hiệu lực giấy Chứng nhận tiêu chuẩn

Kiểm tra thông tin: Thuốc bị thu hồi vẫn được bày bán

Thu hồi thực phẩm gây dị ứng cho trẻ em

Thu hồi thuốc kém chất lượng: Thu hồi trên văn bản?

Loại thuốc giả này có các thông tin viết bằng chữ Tây Ban Nha với tên thuốc Voltarén 75mg solución inyectable, số lô 50799, hạn dùng 09/2015, mã vạch 847000393339, nơi sản xuất: Novartis Farmacéutica, S.A. Gran Via de les Corts Catalanes 76408013 Barcelona. Thanh tra Bộ Y tế đề nghị các Sở Y tế kiểm tra việc kinh doanh, sử dụng thuốc Voltarén 75mg giả có dấu hiệu nêu trên.

Sản phẩm chính hãng do Novartis pharma sản xuất được đăng ký dưới dạng hộp 5 ống, còn hộp thuốc nghi ngờ giả có 10 ống giống như dạng trình bày của thuốc Voltarén 75mg inj lưu hành tại Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, Công ty Novartis pharma xác nhận không có lô thuốc Voltarén 75mg inj mang số lô 50799 ở thị trường Tây Ban Nha. Mẫu thuốc nghi ngờ giả được gửi về phòng kiểm nghiệm của Công ty Novartis Thụy Sỹ.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy có sự hiện diện của PEG400 - thành phần không có trong công thức sản phẩm của thuốc Voltarén 75mg Inj chính hãng.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương, Y tế các ngành thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc không được buôn bán, sử dụng thuốc tiêm Voltarén 75mg inj solución inyectable có số lô bên ngoài là 50799.

Các sở y tế phối hợp với các cơ quan truyền thông để thông tin tới các cơ sở buôn bán, sử dụng và người dân biết để không buôn bán, sử dụng thuốc Voltarén giả.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn