Khẩn cấp thu hồi thuốc kháng sinh giả Amoxycilin 500mg

Thuốc Amoxycilin 500mg bị phát hiện làm giả tại Trà Vinh (Ảnh minh họa)

Thu hồi thuốc giảm đau Aspirin pH8 500mg

Thu hồi thuốc Erythromycin 250mg trị mụn

Thu hồi thuốc kém chất lượng: Thu hồi trên văn bản?

Thu hồi thuốc Plasil® with Enzyme

Được biết, mẫu thuốc do Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh Trà Vinh lấy mẫu tại Đại lý thuốc Mỹ Anh (ấp Vĩnh Hưng, xã Long Đức, thành phố Trà Vinh) và thử nghiệm không cho phản ứng định tính của hoạt chất Amoxycilin.

Amoxycilin 500mg thuộc nhóm dược lý thuốc trị ký sinh trùng, chống nhiễm khuẩn. Chỉ định điều trị nhiễm trùng hô hấp, tai mũi họng, răng miệng, sinh dục, tiêu hóa và gan mật.

Sau khi nhận được thông tin, Cục Quản lý Dược đã đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế các ngành thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc không được buôn bán, sử dụng thuốc viên nang Amoxycilin 500mg có thông tin ghi trên nhãn gồm: Amoxycilin 500mg; SĐK: YD-4682-08; số lô: 0090409; NSX 12/2014; HD 12/2017; Nơi sản xuất: Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương Vidipha.  Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để các cơ sở buôn bán, sử dụng và người dân biết tránh sử dụng phải thuốc giả.

Cục Quản lý Dược cũng đề nghị Sở Y tế Trà Vinh phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tiến hành kiểm tra Đại lý thuốc Mỹ Anh và các tổ chức, cá nhân có liên quan để truy tìm nguồn gốc xuất xứ lô thuốc viên nang Amoxycilin 500mg giả, xử lý theo quy định pháp luật và yêu cầu Đại lý thuốc Mỹ Anh thu hồi khẩn cấp toàn bộ số lượng đã xuất bán và báo cáo chi tiết số lượng nhập, xuất, tồn đối với thuốc viên nang Amoxycilin 500mg giả nêu trên.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn