Thưởng thức tinh hoa võ thuật với "Người Băng"

Lấy cảm hứng từ hành trình xuyên không gian trong bộ phim kinh điển The Iceman Cometh ra mắt từ năm 1989, thu hút những ngôi sao hàng đầu Hồng Kông khi đó là Nguyên Bưu, Trương Mạn Ngọc, Lưu Tùng Nhân... ICEMAN phiên bản năm nay hứa hẹn mang đến những màn hành động mãn nhãn, là sự kết hợp giữa tinh hoa võ thuật và kỹ xảo Hollywood thời thượng.

Dưới thời nhà Minh, tại ngôi làng Đào Viên, bốn đứa trẻ mồ côi gồm Hạ Anh, Tát Ngao, Nguyên Long và Nhiếp Hổ đã cùng nhau lớn lên, khăng khít như anh em ruột thịt. Với tài nghệ võ thuật cao cường của mình, bốn người bọn họ đã trở thành những ngự tiền thị vệ xuất sắc nhất.

Sau khi bộ tứ phụng mệnh tiêu diệt thủ lĩnh Uy Khấu khải hoàn trở về, Hoàng thượng liền hạ chỉ cho Hạ Anh lên đường sang Tây Trúc hộ tống Thời Không Kim Cầu về kinh. Tương truyền, quả cầu vàng này có khả năng du hành xuyên thời gian, dự báo được trước tương lai.


Sau khi khám xét thi thể của Uy Khấu, hình bộ thượng thư Đỗ đại nhân đã phát giác rằng giữa Uy Khấu và một quan lại nhà Minh thường xuyên có thư từ qua lại. Ông tin rằng có thể tìm được tên nội gián thông qua bút tích còn lưu lại. Trên đường hộ tống Thời Không Kim Cầu trở về trong bão tuyết, Hạ Anh hết sức ngạc nhiên khi thấy sự xuất hiện của Nguyên Long, Nhiếp Hổ và Tát Ngao. Thì ra tại kinh thành, cả gia tộc Đỗ đại nhân đã bị sát hại, mọi bằng chứng đều chỉ ra rằng kẻ sát thủ kia chính là Hạ Anh.

Hoàng thượng tin rằng Hạ Anh đã câu kết với Uy Khấu, hạ sát Đỗ đại nhân để giết người diệt khẩu nên đã ra lệnh giết chết anh, đồng thời tru di cửu tộc. Ngoài Nguyên Long cùng những người được cử đến truy sát Hạ Anh, cùng lúc đó, một toán binh mã cũng được phái đến đồ sát dân làng Đào Viên. Từ những manh mối biết được, Hạ Anh biết rằng hung thủ nhất định là một trong ba người còn lại, hơn nữa người đó còn đổ tội lên đầu anh. Lo lắng cho sinh mạng của cả làng Đào Viên, Hạ Anh đã quyết định chiến đấu với ba người còn lại. Trận quyết đấu kinh thiên động địa đã gây ra lở tuyết và chôn vùi cả bốn người bọn họ.

Năm 2013, được sự tài trợ của một đại gia bí ẩn, Đặng Vĩnh Căn đã khai quật được ba xác ướp của Hạ Anh, Tát Ngao và Nhiếp Hổ tại vùng biên cương của Trung Quốc. Trên đường đưa các băng nhân này về Hồng Kông để tiến hành nghiên cứu, đoàn vận chuyển đã gặp phải tai nạn, vô tình giải thoát cho Hạ Anh.

Đến Hồng Kông sau 400 năm bị đóng băng, vào đêm Hallowen, Hạ Anh tình cờ gặp Tiểu Mỹ bấy giờ đang say khướt, và được cô cho một chỗ trú chân. Nhờ tư chất thông minh vốn có, lại thêm tinh thần chăm chỉ học hỏi cùng sự hỗ trợ của Internet, Hạ Anh rất nhanh chóng nắm bắt về cuộc sống hiện đại. Trong lúc nỗ lực thích nghi với cuộc sống mới, anh và Tiểu Mỹ cũng dần nảy sinh tình cảm.

Luôn canh cánh trong lòng nỗi oan mà anh phải gánh chịu, từ các dữ liệu tìm được trên Internet, Hạ Anh nhận ra mình đã được ghi chép lại như một tên phản đồ, để lại tiếng xấu muôn đời. Tuy nhiên, sử sách không có bất cứ ghi chép nào về số phận của ngôi làng Đào Viên. Hạ Anh hiểu rằng, muốn thay đổi lại lịch sử, chỉ có cách sử dụng tới Thời Không Kim Cầu.

Cùng lúc đó, Tát Ngao và Nhiếp Hổ cũng đã được hồi sinh. Hai người bọn họ lại tiếp tục truy đuổi Hạ Anh từ quá khứ tới hiện tại, dẫn tới trận hỗn chiến trên cầu Thanh Mã. Bất ngờ, Nguyên Long xuất hiện trên máy bay trực thăng với tư cách một sỹ quan cảnh sát cao cấp. Trong trận hỗn chiến, Hạ Anh bị trúng đạn ngã xuống biển và mất tích...

Bộ phim đã chính thức khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 18/04/2014.
vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa