"Tiến hóa ngược" khiến người đi như vượn

5 anh em trong gia tộc Ulas gồm 19 thành viên tại tỉnh Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ mắc hội chứng "tiến hóa ngược" lần đầu tiên vào năm 2005. Hội chứng này khiến họ di chuyển trong trạng thái nguyên thủy của loài người, không thể đi thẳng bằng hai chân mà thay vào đó là phải di chuyển bằng cả hai tay và hai chân.


Hội chứng "tiến hóa ngược" khiến người đi như vượn

Hội chứng này làm cho họ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Theo Metro, thành viên của gia đình Ulas di chuyển bằng 4 chi kể từ khi họ chào đời và gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống hiện đại. Ba anh em nhà Ulas thường xuyên dành thời gian cho việc đan lát, trong khi một người anh chấp nhận mạo hiểm hơn bằng việc thường xuyên di chuyển sang ngôi làng bên cạnh để tiếp xúc với người dân địa phương.

Nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Mỹ vừa kết luận rằng, cách di chuyển lạ thường đó là sự thích nghi với mộttriệu chứng hiếm gặp gây ra bởi sự cân bằng hạn chế của cơ thể.

LizaShapiro, người đứng đầu nhóm nghiên cứu của Đại họcTexas, cho biết: "Tôi quyết định công bố thông tin này vì những tuyên bố sai lầm về hội chứng này thường xuyên lặp lại thời gian gần đây, trong khi họ không thể đưa ra các phân tích, đánh giá cụ thể của các chuyên gia trong lĩnh vực này".

CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội