Tiêu chảy do uống sữa chua bị mốc

Gần đây, sự việc trẻ em 10 tháng tuổi uống phải sữa chua mốc khiến nhiều bậc phụ huynh ở vùng Tây An, Trung Quốc hoang mang, lo lắng.

Ngày 28/9, cha của bé cho biết, anh mua một lốc sữa chua của hãng Yin Qiao ở hiệu tạp hóa gần nhà. Anh không kiểm tra kỹ, khi cho con uống được nửa hộp, anh mới giật mình nhận ra đáy hộp sữa chua đã bị mốc hết, sữa chua đã hỏng và có mùi. Ngay tối đó, con anh có hiện tượng đau bụng và tiêu chảy.

Sữa chua bị mốc dù vỏ hộp vẫn còn nguyên vẹn khiến người tiêu dùng hoang mang
Sữa chua bị mốc dù vỏ hộp vẫn nguyên vẹn

Theo như thông tin in trên vỏ, hộp sữa chua này được sản xuất ngày 17 và vẫn còn hạn. Người khách hàng ngay lập tức tới tìm nhân viên bán hàng và nhận được lời khuyên rằng anh nên đi tìm nhà sản xuất. Anh quay lại lần thứ hai, người phụ trách cửa hàng mới giải quyết bằng cách bồi thường tiền mặt gấp 10 lần chỗ sữa chua anh mua và đưa con trai của anh đi bệnh viện kiểm tra.

Trước đó không lâu, khoảng giữa tháng 9, một vị khách phản ánh việc con trai ông uống phải sâu trong sữa chua AB của hãng Jia Bao. Tuy gia đình người khách hàng này đã chấp nhận bồi thường của bên công ty nhưng nguyên nhân của sự việc vẫn chưa được xác định.

Gần đây, vật thể lạ như thủy tinh, côn trùng, sâu bọ xuất hiện trong sữa chua bị người tiêu dùng không chú ý uống phải là một hiện tượng lặp lại khá nhiều lần. Khách hàng gặp sự cố không may tuy đã được bồi thường nhưng hiện vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng về nguyên nhân của các sự việc này.

CTV11
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn