Tìm thấy bé sơ sinh bị bắt cóc ở BV Hùng Vương

Liên quan đến vụ “bé trai sơ sinh 1 ngày tuổi bị bắt cóc tại bệnh viện”, xảy ra đêm 17/3 tại bệnh viện Hùng Vương (số 128 đường Hồng Bàng, phường 12, quận 5, TP.HCM), chiều 19/3 Đại tá Lê Anh Tuấn, Chánh văn phòng kiêm phát ngôn viên của Công an TP.HCM xác nhận, cháu bé bị chiếm đoạt đã được tìm thấy.


Em bé bị bắt cóc đã được kẻ bắt cóc mang đến trả cho người mẹ

Cháu bé đã được Huỳnh Thị Ngọc Thủy (SN 1977, ngụ quận 3) và Nguyễn Văn Nghĩa Em (SN 1958, ngụ huyện Nhà Bè – là người chung sống như vợ chồng với Thuỷ) ẵm đến trả cho mẹ cháu là chị Nguyễn Thị Ph. Th. (SN 1984, ngụ huyện Củ Chi) vào lúc 10 giờ trưa nay, ngày 19/3.

Bước đầu “vợ chồng” Thuỷ - Em khai báo, đã chung sống như vợ chồng với nhau từ năm 2010 đến nay. Tháng 3/2013 Thuỷ phát hiện có thai nhưng bị sẩy thai. Thuỷ giấu “chồng” và gia đình về việc này, dự định kế hoạch đến ngày dự sinh sẽ bắt cóc 1 đứa trẻ sơ sinh nào đó để thay thế vào, như là con đẻ của mình nhằm qua mặt gia đình chồng.

Từ sau tết Giáp Ngọ 2014 đến nay, Thủy lê la ở nhiều bệnh viện, trong đó phần lớn là ở bệnh viện Hùng Vương để thực hiện kế hoạch của mình.

Ngày 17/3 Thủy tiếp cận với sản phụ T. khi vừa hạ sinh bé trai nặng 2,4 kg tại hành lang của khoa sản bệnh viện Hùng Vương. Ban đầu Thủy gạ mẹ ruột của chị T. cho cháu, sau đó gạ mua bán nhưng đều không thành. 19 giờ 30 đêm cùng ngày, lợi dụng mẹ của sản phụ T. đi xuống trước cổng bệnh viện mua cháo và do thấy sản phụ lơ ngơ nên Thủy mượn chị này đứa con để ra ngoài dạo mát. Sau đó nhanh chân ẵm đứa trẻ ra khỏi cổng bệnh viện.

Thủy ẵm đứa trẻ về nhà, giới thiệu là con trai do mình vừa sinh. Em và gia đình nghi ngờ nhưng chưa biết rõ thực hư về đứa trẻ.


Theo các nhân chứng, có quá nhiều lỗ hổng trong công tác bảo vệ tại Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương

Được biết sau khi tiếp nhận trình báo vụ trẻ sơ sinh bị chiếm đoạt ở bệnh viện Hùng Vương, Công an quận 5 huy động 100% lực lượng vào cuộc, phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ công an TP.HCM truy xét nhanh. Dựa vào hệ thống camera ở bệnh viện và camera giao thông, công an xác định nghi vấn là 1 phụ nữ khoảng 30 tuổi, cao 1,55m, tóc hơi vàng… Điều này đúng với đặc điểm nhân dạng của người phụ nữ mà mẹ ruột của sản phụ T., là bà Lê Thị Kim D. (SN 1963) trình báo, đã tiếp cận gạ bà cho con rồi mua – bán. Sau đó Công an quận 5 phát đi thông báo đến công an 23 quận, huyện và Công an TP.HCM, đề nghị phối hợp truy bắt nghi can cũng như tìm kiếm đứa bé.

Sáng 19/3 khi báo chí thông tin chi tiết về vụ bắt cóc ở bệnh viện Hùng Vương, trong đó có mô tả nhân dạng người phụ nữ nghi vấn, Em và gia đình khi đó mới thấy người phụ nữ công an đang truy tìm khá giống với Thủy. Do đã nghi ngờ nên Em và gia đình truy hỏi thì Thủy thú nhận sự thật. Ngay trong sáng Em dẫn Thuỷ bế đứa trẻ đến bệnh viện giao trả lại.

Bước đầu, công an quận 5 đang tạm giữ nghi can Thủy để điều tra, xử lý về hành vi “chiếm đoạt trẻ em” và đang làm việc với Em nhằm phục vụ công tác điều tra.

thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn