Miền Bắc đón bão khủng, miền Trung lũ chồng lũ, thế còn miền Nam?

TP. Hồ Chí Minh tiếp tục có nguy cơ đối mặt với triều cường gây lụt trên diện rộng

Bão giật cấp 17 đổi hướng tiến thẳng vào Việt Nam

Phát hiện muỗi mang virus Zika tại Việt Nam

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, trong tuần này, miền Bắc sẽ chịu ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa tăng cường, dải hội tụ nhiệt đới và hoàn lưu bão số 7, nên từ thứ Ba đến gần cuối tuần, nhiều nơi trong khu vực sẽ có mưa to đến rất to và dông, đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh. Các tỉnh miền núi cần đề phòng có lũ quét và sạt lở đất. 

Thời tiết đặc biệt có những chuyển biến xấu và phức tạp tại các tỉnh miền Trung, đặc biệt là các tỉnh từ Bắc Trung Bộ đến Thừa Thiên - Huế do ảnh hưởng bão số 7 kết hợp với không khí lạnh từ phía Bắc tràn về. Các địa phương này có thể có mưa to đến rất to và lũ chồng lũ. Các địa phương trong khu vực cần đặc biệt lưu ý tình hình mưa lũ để có các biện pháp di dời dân, bảo vệ tài sản và khắc phục hậu quả kịp thời.

Các tỉnh, thành phố khu vực Tây Nguyên và Nam Trung Bộ sẽ chịu ảnh hưởng gió Tây Nam mạnh do tác động của bão nên thời tiết cũng chuyển biến xấu. Mưa có thể xảy ra cả ngày và đêm, tập trung mưa nhiều vào chiều tối và đêm về sáng, có lúc mưa to đến rất to, đề phòng gió 
giật mạnh. Đặc biệt, tại khu vực TP. Hồ Chí Minh, cần chủ động đối phó với tình trạng mưa lớn kết hợp triều cường có thể tiếp tục gây ngập trên diện rộng, ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân.

PV (TH)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội