Cả miền Bắc co ro vì rét đậm, rét hại

Miền Bắc đón đợt rét đậm đầu tiên trong mùa Đông

Đợt này, Hà Nội rét thật rồi!

Bắc Bộ ấm hơn trước khi rùng mình vì rét đậm

Dự báo thời tiết ngày 30/11: Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mới

Bao giờ Sapa có tuyết rơi?

Từ ngày 3/12, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ và hầu hết các tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ đã có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động. Trong hai ngày 4 và 5/12, ở các tỉnh Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại; Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế trời lạnh, phía Bắc trời rét. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa rải rác, từ sáng 4/12, do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp vỡi nhiễu động gió Tây trên cao nên trong các ngày 4 và 5/12 ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào nhiều nơi, riêng khu vực phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Ở vịnh Bắc Bộ, có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - 8. Biển động.

Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9; Biển động mạnh. Sóng biển cao 2 - 4 mét. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1. 

Dự báo thời tiết ngày 4/12/2015:

Phía Tây Bắc Bộ
Đợt này, Hà Nội rét thật rồi! - Ảnh 4



Nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào rải rác; Từ gần sáng và ngày mai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét đậm, có nơi rét hại.
Nhiệt độ thấp nhất từ 12 - 15 độ C, có nơi dưới 10 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 15 - 18 độ C
Phía Đông Bắc Bộ
Đợt này, Hà Nội rét thật rồi! - Ảnh 6


Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rải rác, từ chiều mai có mưa, mưa rào; riêng vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió Đông Bắc cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Trời đậm, vùng núi rét hại. 
Nhiệt độ thấp nhất từ 13 - 14 độ C, vùng núi dưới 10 độ C 
Nhiệt độ cao nhất từ 14 - 17 độ C, vùng núi dưới 14 độ C
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Đợt này, Hà Nội rét thật rồi! - Ảnh 8 Đợt này, Hà Nội rét thật rồi! - Ảnh 9
Nhiều mây, phía Bắc có mưa, có nơi mưa vừa và dông; Phía Nam đêm có mưa vài nơi, ngày có mưa rào và dông rải rác. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Trời lạnh, phía Bắc trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 20 độ C, phía Nam 20 - 23 độ C.
Nhiệt độ cao nhất từ 20 - 23 độ C, phía Nam 24 - 27 độ C
Đà Nẵng đến Bình Thuận
Đợt này, Hà Nội rét thật rồi! - Ảnh 10 Đợt này, Hà Nội rét thật rồi! - Ảnh 11 Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2 – 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C
Tây Nguyên
Đợt này, Hà Nội rét thật rồi! - Ảnh 12 Đợt này, Hà Nội rét thật rồi! - Ảnh 11 Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2 – 3. 
Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 21 độ C 
Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C
Nam Bộ
Đợt này, Hà Nội rét thật rồi! - Ảnh 14 Đợt này, Hà Nội rét thật rồi! - Ảnh 11 Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2 – 3. 
Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ  31 - 34 độ C
Hà Nội
Đợt này, Hà Nội rét thật rồi! - Ảnh 16 Đợt này, Hà Nội rét thật rồi! - Ảnh 9
Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rải rác; Từ chiều mai có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió Đông Bắc cấp 3. Trời rét đậm.
Nhiệt độ thấp nhất từ 14 - 16 độ C 
Nhiệt độ cao nhất từ 15 - 17 độ C 
Trẻ em là nhóm đối tượng dễ nhiễm bệnh khi trời lạnh vì sức đề kháng yếu. Vì vậy, để phòng bệnh khi trời lạnh, cha mẹ cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ. Nên cho trẻ ăn những thức ăn nóng, ấm giúp cơ thể giữ nhiệt độ ổn định. Khuyến khích trẻ thực hiện thói quen rửa tay sạch sẽ để loại bỏ các tác nhân gây bệnh nguy hiểm lây lan qua đường tay - miệng. Giữ ấm cơ thể khi thời tiết chuyển lạnh, nhất là trẻ có tiền sử dị ứng và hen suyễn. Thực hiện tốt việc tiêm chủng đầy đủ mắc vaccine cho trẻ theo lứa tuổi để có cách phòng bệnh chủ động và hiệu quả nhất.


Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội