Bao giờ Sapa có tuyết rơi?

Tuyết rơi tại Sapa vào tháng 1/2015

Thời tiết cuối tuần ủng hộ vui chơi trước khi đón đợt rét mới

Miền Bắc rét đậm rét hại, nhiệt độ dưới 10 độ C

Người dân Thủ đô co ro trong mưa rét đầu mùa

Bắc Bộ nhiệt độ giảm xuống còn 18 độ C

Thời tiết trên cả nước đã có xu hướng tăng dần nhiệt độ. Tuy nhiên, trong vài ngày tới đợt không khí lạnh mới sẽ tràn về Bắc Bộ với cường độ mạnh. Theo ông Lê Thanh Hải – Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đợt không khí lạnh này ở miền Bắc sẽ kết thúc vào ngày 30/11. Trong những ngày tới nhiệt độ sẽ tăng dần lên. Tuy nhiên, đến ngày 3/12, miền Bắc lại đón đợt không khí lạnh mới với cường độ mạnh và kéo dài hơn.

Về khả năng xảy ra băng giá, tuyết rơi ở Sapa (Lào Cai) và 1 số tỉnh miền núi phía Bắc, ông Hải cho biết thêm: Mỗi năm ở Sapa có khoảng 2 - 3 đợt tuyết rơi, nhưng thường vào cuối tháng 12 hoặc tháng giêng và tháng 2 đầu năm. “Khi nhiệt độ ở Sapa giảm xuống dưới 5 độ C; Đỉnh Hoàng Liên Sơn xuống đến 0 độ C thì xuất hiện hiện tượng tuyết rơi. Đầu tháng 12 này ít khả năng có tuyết ở Sapa, từ Noel trở đi may ra có sương muối, băng giá hoặc có tuyết”.

Trong khi đó, tại các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định do ảnh hưởng của gió Đông trên cao toàn bộ khu vực có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Mực nước trên các sông ở Thừa Thiên Huế, Bình Định có khả năng lên mức báo động 1, các sông ở Quảng Ngãi lên mức báo động 1 - báo động 2, có nơi trên báo động 2. Các sông ở Quảng Nam còn dưới mức báo động 1. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng vùng trũng tại các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định. 

Dự báo thời tiết ngày 29/11/2015:

Phía Tây Bắc Bộ
Thời tiết cuối tuần ủng hộ vui chơi trước khi đón đợt rét mới - Ảnh 4 Thời tiết cuối tuần ủng hộ vui chơi trước khi đón đợt rét mới - Ảnh 5


Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ 16 - 19 độ C, có nơi dưới 16 độ C 
Nhiệt độ cao nhất từ 21 - 24 độ C, có nơi trên 24 độ C
Phía Đông Bắc Bộ
Thời tiết cuối tuần ủng hộ vui chơi trước khi đón đợt rét mới - Ảnh 6 Thời tiết cuối tuần ủng hộ vui chơi trước khi đón đợt rét mới - Ảnh 7

Nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng khu vực nam đồng bằng và vùng ven biển đêm và sáng có mưa rải rác. Gió Đông Bắc cấp 2 – 3. Trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ 16 - 19 độ C, vùng núi có nơi dưới 16 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 20 - 23 độ C
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Thời tiết cuối tuần ủng hộ vui chơi trước khi đón đợt rét mới - Ảnh 8 Thời tiết cuối tuần ủng hộ vui chơi trước khi đón đợt rét mới - Ảnh 9
Nhiều mây, phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; Phía Nam có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2 - 3. Trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 21 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 22 - 25 độ C
Đà Nẵng đến Bình Thuận
Thời tiết cuối tuần ủng hộ vui chơi trước khi đón đợt rét mới - Ảnh 10 Thời tiết cuối tuần ủng hộ vui chơi trước khi đón đợt rét mới - Ảnh 11 Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C.  
Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29 độ C, phía Nam có nơi trên 29 độ C
Tây Nguyên
Thời tiết cuối tuần ủng hộ vui chơi trước khi đón đợt rét mới - Ảnh 12 Thời tiết cuối tuần ủng hộ vui chơi trước khi đón đợt rét mới - Ảnh 11 Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 – 3. 
Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29 độ C
Nam Bộ
Thời tiết cuối tuần ủng hộ vui chơi trước khi đón đợt rét mới - Ảnh 14 Thời tiết cuối tuần ủng hộ vui chơi trước khi đón đợt rét mới - Ảnh 11 Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 – 3. 
Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C
Hà Nội
Thời tiết cuối tuần ủng hộ vui chơi trước khi đón đợt rét mới - Ảnh 16 Thời tiết cuối tuần ủng hộ vui chơi trước khi đón đợt rét mới - Ảnh 9
Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rải rác. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 20 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 20 - 23 độ C

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội