Phá thai bằng thuốc có an toàn tuyệt đối?

Ảnh minh họa: Womenshealth.

Quan hệ tình dục sớm sau khi phá thai gây hại gì?

Gần 6.000 ca nạo phá thai vị thành niên mỗi năm

6 sự thật về mang thai sau khi phá thai

Muốn sinh con sau phá thai, rối loạn kinh nguyệt phải làm cách nào?

Tôi năm nay 40 tuổi đã có một con 8 tuổi, bị sảy thai 2 lần cách đây hơn một năm. Mới đây tôi lại đậu thai 5 tuần, do sức khỏe kém, tuổi đã lớn nên không thể để sinh được. Tôi khám ở phòng khám sản khoa, bác sỹ cho uống thuốc để bỏ thai. Tôi đã uống một viên rồi hẹn 2 ngày sau quay lại để uống thuốc tiếp. Về nhà thì hôm sau thấy ra một ít máu, vậy tôi có cần quay lại bác sỹ để uống thuốc nữa không? (Loan).

Trả lời:

Chào chị,

Chị cần phải quay lại cơ sở y tế để tiếp tục uống thuốc. Phá thai bằng thuốc áp dụng cho thai nhỏ dưới 7 tuần tuổi. Đầu tiên, thai phụ được cho uống một viên có tác dụng chấm dứt thai kỳ, làm bong tróc túi thai ra khỏi niêm mạc. Tùy vào cơ địa và sức khỏe, chị có thể cảm thấy bình thường hoặc ra máu âm đạo.

Sau 48 giờ, chị phải quay lại cơ sở y tế để uống tiếp viên thứ hai có tác dụng đẩy thai ra ngoài. Lúc này chị thấy đau bụng, ra máu, có thể kèm một số triệu chứng khác như buồn nôn, lạnh run thoáng qua. Chị cần ở lại phòng khám 3h để theo dõi mạch, huyết áp.

Sau 14 ngày chị bắt buộc phải đi khám lại, nếu siêu âm thấy thai phát triển và tim thai vẫn đập buộc phải phá bằng phương pháp khác, tuyệt đối không được giữ thai lại.

Chúc chị mau bình phục sức khỏe.

Thân ái.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội