Pico mang Xuân yêu thương đến với trẻ em làng trẻ SOS Việt Trì

Nhiều món quà ý nghĩa đã được gửi trao trong chương trình Xuân yêu thương.

Pico mang Tết sớm cho trẻ em SOS Việt Trì

Nhiều bệnh nhi BV Việt- Đức được tặng quà Tết Trung thu

Những phiên chợ gọi Tết ở Hà Nội

Bánh kẹo cân nhộn nhịp người mua

Trong chương trình Xuân Yêu thương, hàng ngàn bộ quần áo, hàng trăm quyển vở ô ly, bút bi, đồ dùng học tập cùng với những chiếc chăn bông ấm và nhiều đồ dùng hàng ngày, nhu yếu phẩm... đã được Pico trao tới tận tay các em nhỏ ở làng trẻ SOS Việt Trì. Ngoài ra, Hệ thống siêu thị điện máy Pico còn dành tặng cho các gia đình trong làng trẻ những phong bao lì xì, mỗi phong bao trị giá 1 triệu đồng để các mẹ sắm Tết cho các con.

Chuyến xe kết nối yêu thương của Pico đã đến với làng trẻ SOS Việt Trì (Ảnh: Nguyễn Hiệp)

Theo bà Lê Thị Thanh Thủy – Phó Tổng Giám đốc Hệ thống siêu thị điện máy Pico: “Hệ thống siêu thị điện máy Pico rất vui khi nhận được lời mời tham dự Xuân Yêu thương với làng trẻ SOS Việt Trì. Chúng tôi cũng gấp rút chuẩn bị một số món quà nhỏ gửi đến các con và các mẹ tại làng. Hy vọng rằng với tình cảm chân thành và ấm áp chúng tôi sẽ đem lại chút niềm vui cho các con cùng các mẹ tại làng SOS”.

Những chiếc chăn ấm được Pico trao tặng cho trẻ em làng trẻ SOS Việt Trì (Ảnh: Nguyễn Hiệp)

Những món quà được gửi tặng đến làng trẻ SOS Việt Trì tuy nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa để các cháu đón Tết vui tươi, trọn vẹn hạnh phúc hơn. Ngay sau khi trao quà, chiều và tối cùng ngày, Đoàn từ thiện đã cùng các mẹ và các con trong làng gói bánh chưng. Các hoạt động giao lưu, ca hát, đốt lửa trại cũng đã diễn ra thân mật giữa Đoàn từ thiện với các em nhỏ ở làng trẻ SOS Việt Trì.

Tiết mục giao lưu văn nghệ của Pico với làng trẻ SOS Việt Trì (Ảnh: Nguyễn Hiệp)

Mẹ Nguyễn Thị Ngọc (nhà Hoa Phượng) tâm sự:Đây là năm thứ 14 tôi cùng các con đón Tết tại Làng. Mỗi dịp Tết đến, xuân về chúng tôi đều tổ chức Tết cho các con đầy đủ góp phần để các con đón Tết được đầm ấm, hạnh phúc, tạo thêm sự gắn bó giữa mẹ và con, giúp các con không cảm thấy mặc cảm và bị thiệt thòi… Chúng tôi luôn mong muốn các con được đón một cái Tết ấm áp và đẩy đủ nhất. Dù chưa một lần sinh nở nhưng chúng tôi là mẹ của cả đàn con ngoan, nghị lực, còn hạnh phúc nào bằng!”

Chia tay làng trẻ SOS khi các những nồi bánh chưng đã được bắc lên bếp, những lọ dưa hành đã bắt đầu thơm, khi những cành đào, cành mai đã bung nụ khoe sắc… Một mùa xuân ấm áp, yêu thương nữa lại về với ngôi làng đặc biệt này.

Làng trẻ em SOS Việt Trì được khởi công xây dựng năm 1996 và hoàn thành năm 1998. Làng trẻ em SOS Việt Trì có 15 nhà gia đình, có khả năng nuôi dưỡng 140 - 150 trẻ. Tính đến nay, làng đã tiếp nhận và nuôi dưỡng hơn 300 trẻ, trong đó có 9 cháu đã hoà nhập cộng đồng, trong số này có 5 cháu đã lập gia đình riêng, có cuộc sống ổn định...



Thùy Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội