Nghỉ Tết Tây du lịch ở đâu đây?

Hồ Sapa yên bình trong buổi sáng mùa Đông

Thời tiết dịp nghỉ Tết Dương lịch ra sao?

10 ý tưởng trang trí nhà cửa độc đáo chào năm mới 2016

12 món ăn chào năm mới cho may mắn và thịnh vượng

Sắc màu Noel ở "thành phố ánh sáng"

Flamingo Đại Lải Resort

Flamingo Đại Lải cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km, là lựa chọn thú vị cho cả gia đình nghỉ dưỡng dịp Tết Dương lịch 2016. Flamingo Đại Lải với hệ sinh thái vẹn nguyên, thiên nhiên tươi đẹp, yên bình, khu nhà hàng, khách sạn được thiết kế độc đáo, nằm cạnh hồ nước trong xanh. 

Flamingo Đại Lải với thiên nhiên tươi đẹp và yên bình

Các dịch vụ ở Flamingo Đại Lải Resort rất tiện ích, đẳng cấp với khu resort trung tâm, hệ thống các câu lạc bộ du thuyền, giải trí, sân tenis, sân golf, khu massage, chăm sóc sức khỏe, quán bar, cà phê… Nơi đây còn được đánh giá là thiên đường vui chơi cho trẻ bởi có Wonder Park với hơn 30 trò chơi độc đáo: Trò chơi trên cát, trên bãi cỏ, chơi trong rừng…  với nhiều trò chơi thú vị như Cờ vua khổng lồ, blowling gỗ, xếp hình gỗ rèn luyện sự nhanh nhẹn, bập bênh, cầu trượt, xích đu, bóng rổ, bóng chuyền… Những món ăn được yêu thích ở đây là canh gà đồi với nấm tươi, salad rau mầm…

Tuy nhiên, giá phòng trong dịp Tết Dương lịch 2016 cao hơn thường ngày khá nhiều, dao động từ 2,2 – 5,8 triệu/phòng/đêm.

Quán cà phê bên hồ nước

Sông Hồng Resort

Sông Hồng Resort là địa điểm du lịch dịp Tết khá lý tưởng. Sông Hồng Resort tọa lạc trên bán đảo Đầm Vạc (thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 50km, được coi là lá phổi xanh của thành phố Vĩnh Yên, là khu nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn 4 sao. 

Sông Hồng Resort có 12 căn biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp riêng biệt, nằm cạnh hồ nước trong xanh, tạo cảm giác yên bình, nhẹ nhàng. Phòng nghỉ biệt lập nên phù hợp với những gia đình đi nghỉ muốn có sự riêng tư và yên tĩnh. Ở đây có nhiều con đường với cây xanh, hoa tươi, đặc biệt là hàng khế sai trĩu quả, tha hồ dắt tay nhau đi tản bộ. 

Giá phòng khoảng 1,4 triệu/đêm, ngày nghỉ cũng như ngày thường.

Một phòng nghỉ tại Sông Hồng Resort

Sapa

Sapa – nơi gặp gỡ của đất trời – có lẽ không còn xa lạ với nhiều người. Có nhiều cách để di chuyển đến đây: Đi bằng tàu hỏa lên thành phố Lào Cai rồi đi xe khách lên Sapa, đi ô tô thẳng từ Hà Nội lên Sapa. Một khi đã đến đây, bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc ăn uống hay tham quan, bởi nơi đây có nhiều danh lam thắng cảnh đặc sắc và món ăn vùng miền độc đáo.

Khoảng thời gian này, thời tiết Sapa rất lạnh, nhất là khi về đêm, nhưng bù lại, bạn sẽ được ngắm cảnh bình minh rực rỡ trên thung lũng mây mù. Đặc biệt, vài năm gần đây, trên Sapa còn xuất hiện hiện tượng băng giá, thỉnh thoảng có tuyết rơi, sẽ là một trải nghiệm khó quên cho du khách. 

Những địa điểm du lịch không nên bỏ lỡ là: Bản Tả Phìn, núi Hàm Rồng, nhà thờ đá cổ Sapa, Cầu Mây, Thác Bạc, Cổng trời, Động tiên… Đến Sapa cũng đừng quên thưởng thức thắng cố, cá tầm, cá hồi, lợn cắp nách, su su luộc, các món nướng (trứng nướng, lòng nướng, dạ dày nướng, gà nướng, khoai nướng)…

Quán Lotus Sapa - một quán ăn rất ấn tượng ở Sapa vì thỏa mãn tiêu chí: Ngon, bổ, rẻ, đẹp, thân thiện

Giá phòng ở Sapa có sự dao động rất lớn giữa ngày thường và thời điểm du lịch, lễ hội. Vì thế, nếu đi Sapa, bạn nên gọi điện đặt phòng trước. 

Đà Nẵng

Nếu muốn ngắm pháo hoa đêm Giao thừa 2015, bạn nên đến Đà Nẵng. Chương trình bắn pháo hoa chào Năm mới 2016 sẽ được thành phố Đà Nẵng tổ chức tại bãi biển dọc tuyến đường Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp (trước công viên Biển Đông, quận Sơn Trà). Thời gian bắn sẽ từ 21h – 21h10 ngày 31/12/2015. 

Sau buổi tối ngắm pháo hoa, hôm sau bạn có thể tha hồ ngắm thành phố sạch và đẹp này. Đà Nẵng có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Ngũ Hành Sơn, đảo Cù lao chàm, sông Hàn, ngắm Cầu Rồng phun lửa… đặc biệt là Bà Nà Hills. Bà Nà Hills là một trong những điểm đến mà bất cứ du khách nào cũng muốn ghé thăm khi đặt chân đến Đà Nẵng. Du lịch dịp Tết ở Đà Nẵng, bạn còn có thể ghé vịnh Lăng Cô, bãi biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà hay Hội An. 

Cầu Rồng rực sáng trong đêm

Món ăn ngon tại Đà Nẵng có thể kể đến như: Mỳ Quảng, bún mắm, bê thui Cầu Mống, bánh tráng cuốn thịt heo, nem lụi… 

Khách sạn, nhà nghỉ ở Đà Nẵng khá phong phú, từ bình dân đến cao cấp, cho bạn thoải mái chọn lựa. Nếu muốn ở khách sạn giá rẻ, view đẹp, không khí thoáng đãng, tốt nhất nên gọi điện đặt phòng trước. Nếu không, có thể đến Đà Nẵng, chọn những nhà nghỉ bình dân ven sông Hàn, giá cả cũng tương đối phải chăng. 

Chúc mừng năm mới 2016 (Quang Tuấn H+)

Giữ sức khỏe dịp Tết Dương lịch 2016

Bạn nên chuẩn bị sẵn các loại thuốc mà bản thân và các thành viên trong gia đình cần như thuốc đau đầu, tiêu chảy, thuốc dị ứng... mang thêm vài lọ thực phẩm chức năng tăng cường sức đề kháng để đảm bảo sức khỏe để vui chơi.

Trước khi đến nơi nào, nên tìm hiểu về thời tiết nơi đến trong 3 ngày để mang đầy đủ quần áo, giày dép, khăn mũ, ô dù.
An An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội