Thời tiết cả nước 10 ngày tới như thế nào?

Rét đậm rét hại kéo dài đến hết tháng 2

Các bước quan trọng khi tắm cho trẻ vào ngày lạnh

Chăm sóc sức khỏe mùa lạnh đúng cách

Làm thế nào để ngăn tóc rụng nhiều vào mùa Đông?

Phòng đau khớp mùa lạnh, bạn cần chú ý những điều này

Hiện nay (25/2), bộ phận không khí lạnh tăng cường ở phía Bắc vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo, khoảng chiều tối và đêm nay, không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao, ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác; Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. 

Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Vùng núi và trung du Bắc Bộ trời tiếp tục rét đậm, có nơi rét hại. Các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12 - 15 độ C, vùng núi 10 - 12 độ C, vùng núi cao dưới 10 độ C. 

 Hà Nội có mưa, trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12 - 14 độ C. Ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - 8; Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) duy trì gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8, sóng biển cao từ 2 - 3m. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước 10 ngày tới

Phía Tây Bắc Bộ
Bắc Bộ rét đậm và mưa phùn trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 4 Bắc Bộ rét đậm và mưa phùn trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 5

Từ ngày 25 đến ngày 27/2, nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi trong ngày 25,  sau có mưa rải rác tập trung vào đêm và sáng. Gió nhẹ. Trời rét, có nơi rét đậm.

Từ ngày 28/2 đến ngày 2/3, nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét.

Từ ngày 3 đến ngày 6/3, nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.


Phía Đông Bắc Bộ
Bắc Bộ rét đậm và mưa phùn trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 6 Bắc Bộ rét đậm và mưa phùn trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 7

Từ ngày 25 đến ngày 27/2, nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ rải rác, tập trung vào đêm và sáng. Gió Đông Bắc cấp 2, cấp 3, vùng ven biển cấp 3, cấp 4. Trời rét, vùng núi và trung du trời rét đậm, có nơi rét hại.

Từ ngày 28/2 đến ngày 2/3, nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng ngày 1/3 có mưa và mưa nhỏ rải rác. Gió Đông Bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét.

Từ ngày 3 đến ngày 6/3, nhiều mây, có mưa nhỏ và sương mù vài nơi, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng trời rét.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Bắc Bộ rét đậm và mưa phùn trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 8 Bắc Bộ rét đậm và mưa phùn trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 7

Từ ngày 25/2 đến ngày 02/3, nhiều mây, có mưa và mưa rào rải rác, tập trung ở phía Nam khu vực. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét.

Từ ngày 3 đến ngày 6/3, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió Đông Bắc đến đông cấp 2, cấp 3. Phía Bắc đêm và sáng trời rét.

Đà Nẵng đến Bình Thuận
Bắc Bộ rét đậm và mưa phùn trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 10 Bắc Bộ rét đậm và mưa phùn trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 11

Từ ngày 25/2 đến ngày 2/3, nhiều mây, phía Bắc có mưa rào rải rác, phía Nam có mưa vài nơi, riêng thời kỳ từ ngày 26 đến ngày 28/2, có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Bắc cấp 3. Phía Bắc, trời  lạnh.

 Từ ngày 3 đến ngày 6/3, mây thay đổi, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên
Bắc Bộ rét đậm và mưa phùn trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 12 Bắc Bộ rét đậm và mưa phùn trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 13

Từ ngày 25/2 đến ngày 2/3, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi trong khoảng từ ngày 26 đến ngày 28/2; Những ngày khác phổ biến không mưa, trưa chiều trời nắng. Gió Đông Bắc cấp 2, cấp 3. 

Từ ngày 3 đến ngày 6/3, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ.

Nam Bộ
Bắc Bộ rét đậm và mưa phùn trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 14 Bắc Bộ rét đậm và mưa phùn trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 13

Từ ngày 25/2 đến ngày 2/3, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi trong khoảng từ ngày 26 đến ngày 28/2; Những ngày khác phổ biến không mưa, trưa chiều trời nắng. Gió Đông Bắc cấp 2, cấp 3. 

Từ ngày 3 đến ngày 6/3, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ.

Hà Nội
Bắc Bộ rét đậm và mưa phùn trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 16 Bắc Bộ rét đậm và mưa phùn trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 13

Từ ngày 25 đến ngày 27/2, nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi trong ngày 25, sau đêm và sáng có mưa nhỏ rải rác. Gió Đông Bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét.

Từ ngày 28/2 đến ngày 2/3, nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng ngày 1/3 có mưa nhỏ rải rác. Gió Đông Bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét.

Từ ngày 3 đến ngày 6/3, nhiều mây, có mưa nhỏ và sương mù vài nơi, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng trời rét.

Huyền Thương H+(Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội