Bắc Bộ cần cẩn trọng với diễn biến thất thường của thời tiết

Đón không khí lạnh yếu, Bắc Bộ mát mẻ.

Mất nước, thiếu nước mùa Hè ảnh hưởng gì tới sức khỏe?

Chống nắng, tia UV và những điều ai cũng cần biết

Bí quyết giúp bệnh nhân đái tháo đường sống khỏe qua mùa Hè

Những vấn đề thường gặp khi đi biển mùa hè bạn nên lưu ý

Hôm nay thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ có nắng nhẹ, trời có nhiều khoảng mây đan xen nên nhiệt độ cao nhất không vượt quá 32 độ C. Ban đêm mát mẻ, nhiệt độ phổ biến từ 21 - 25 độ C. Đáng lưu ý trong hôm nay và ngày mai, khu vực các tỉnh Bắc Bộ sẽ có rào và dông rải rác vào chiều tối và đêm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Trung ương, trong tháng 5 Bắc Bộ có khả năng xuất hiện khoảng 1 - 2 đợt nắng nóng, tuy nhiên cường độ không gay gắt và không kéo dài; Nắng nóng có khả năng xảy ra tập trung ở khu vực phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong tháng có khả năng sẽ xuất hiện các đợt mưa chuyển mùa và sẽ gia tăng số ngày có mưa trên khu vực.

Thời kỳ này là thời điểm chuyển mùa, do vậy trên phạm vi toàn quốc cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm xảy ra trên phạm vi hẹp như tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước 10 ngày tới

Phía Tây Bắc Bộ
Đón không khí lạnh yếu, miền Bắc mát mẻ dịp cuối tuần - Ảnh 4 Đón không khí lạnh yếu, miền Bắc mát mẻ dịp cuối tuần - Ảnh 5

Từ ngày 6 đến ngày 11, mây thay đổi đến nhiều, có mưa rào và dông rải rác, tập trung nhiều hơn trong chiều tối và đêm ngày mùng 6 và ngày mùng 8, mùng 9. Đề phòng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 12 đến ngày 15, mây thay đổi đến nhiều mây, có khả năng có mưa rào và dông rải rác. Đề phòng có gió giật mạnh trong cơn dông.


Phía Đông Bắc Bộ
Đón không khí lạnh yếu, miền Bắc mát mẻ dịp cuối tuần - Ảnh 6 Đón không khí lạnh yếu, miền Bắc mát mẻ dịp cuối tuần - Ảnh 7

Từ ngày mùng 6 đến ngày 11, mây thay đổi đến nhiều, có mưa rào và dông rải rác tập trung nhiều hơn trong chiều tối và đêm ngày 6 và ngày 8, ngày 9. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng gió giật trong cơn dông.

Từ ngày 12 đến ngày 15, mây thay đổi đến nhiều mây, có khả năng có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng gió giật trong cơn dông.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Đón không khí lạnh yếu, miền Bắc mát mẻ dịp cuối tuần - Ảnh 8 Đón không khí lạnh yếu, miền Bắc mát mẻ dịp cuối tuần - Ảnh 9

Ngày mùng 6, ngày mùng 7 và từ ngày 13 đến ngày 15, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Từ ngày mùng 8 đến ngày 12, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung ở phần phía Bắc. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng gió giật trong cơn dông.

Đà Nẵng đến Bình Thuận
Đón không khí lạnh yếu, miền Bắc mát mẻ dịp cuối tuần - Ảnh 10 Đón không khí lạnh yếu, miền Bắc mát mẻ dịp cuối tuần - Ảnh 11

Từ ngày mùng 6 đến ngày mùng 8 và từ ngày 13 đến ngày 15, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Từ ngày mùng 9 đến ngày 12, phía Bắc mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; phía Nam mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông đến Đng Nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên
Đón không khí lạnh yếu, miền Bắc mát mẻ dịp cuối tuần - Ảnh 12 Đón không khí lạnh yếu, miền Bắc mát mẻ dịp cuối tuần - Ảnh 13

Từ ngày mùng 6 đến ngày mùng 8, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày mùng 9 đến ngày 11, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 12 đến ngày 15, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Tây Nam cấp 2.

Nam Bộ
Đón không khí lạnh yếu, miền Bắc mát mẻ dịp cuối tuần - Ảnh 14 Đón không khí lạnh yếu, miền Bắc mát mẻ dịp cuối tuần - Ảnh 15

Từ ngày mùng 6 đến ngày mùng , mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày mùng 9 đến ngày 12, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 13 đến ngày 15, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Tây Nam cấp 2.

Hà Nội
Đón không khí lạnh yếu, miền Bắc mát mẻ dịp cuối tuần - Ảnh 16 Đón không khí lạnh yếu, miền Bắc mát mẻ dịp cuối tuần - Ảnh 5

Từ ngày mùng 6 đến ngày 11, mây thay đổi đến nhiều, có mưa rào và dông rải rác tập trung nhiều hơn trong chiều tối và đêm ngày mùng 6 và ngày 8, ngày 9. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng gió giật trong cơn dông.

Từ ngày 12 đến ngày 15, mây thay đổi đến nhiều mây, có khả năng có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông đến Đông cấp 2, cấp 3. Đề phòng gió giật trong cơn dông.

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội