Miền Bắc mưa dông đến cuối tuần

Mưa dông kéo dài khiến các tỉnh Bắc Bộ đối diện với lũ quét

Bí quyết chăm sóc tóc uốn, tóc xoăn trong mùa Hè rực lửa

Hãy xem nắng nóng gây hại gì cho cơ thể bạn!

Làm sao để phòng các bệnh nhiễm trùng mắt trong mùa mưa?

Các biện pháp tự nhiên điều trị bệnh mùa mưa

Trong chiều tối và đêm nay 6/7, rãnh mây dông qua các tỉnh Bắc Bộ dần suy yếu nên mưa tại đây sẽ giảm dần về cường độ, tuy nhiên vẫn duy trì về diện trên toàn khu vực. Sang đến ngày mai 7/7, do quá trình hội tụ gió trên cao vẫn còn duy trì nên mưa dông tiếp tục xảy ra tập trung nhiều ở các tỉnh vùng núi. Nắng vẫn có cơ hội xuất hiện nhưng cường độ yếu. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 30 - 33 độ C. 
Tuy nhiên, từ khoảng đêm mai sang đến ngày 8, rãnh mây dông qua khu vực có xu hướng hoạt động mạnh dần kết hợp quá trình hội tụ trên cao mưa sẽ có xu hướng tăng trở lại, riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc có nơi vẫn xảy ra mưa vừa, mưa to và dông. Mưa dồn dập trong thời gian ngắn, vì vậy, người dân cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở những tỉnh thành sau : Lai Châu, Sơn La, Điện Biên; Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Cao Bằng. 
Khu vực đồng bằng trung du mưa xảy ra không đều về diện, những cơn mưa dông sẽ thường xuất hiện vào khoảng thời gian chiều tối và đêm, vào ban ngày trời có nắng gián đoạn.
Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước đêm 6/7 ngày 7/7:
Phía Tây Bắc Bộ
Miền Bắc mưa rất to, cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất - Ảnh 1
Miền Bắc mưa rất to, cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất - Ảnh 2

Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa, có nơi mưa vừa và rải rác có dông; sau có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 65 - 97%. 
Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C


Phía Đông Bắc Bộ
Miền Bắc mưa rất to, cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất - Ảnh 3

Miền Bắc mưa rất to, cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất - Ảnh 2

Nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 63 - 96%. 
Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Miền Bắc mưa rất to, cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất - Ảnh 5 Miền Bắc mưa rất to, cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất - Ảnh 6

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 56 - 94%. 
Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C

Đà Nẵng đến Bình Thuận
Miền Bắc mưa rất to, cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất - Ảnh 7 Miền Bắc mưa rất to, cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất - Ảnh 8

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Độ ẩm 55 - 94%. 
Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C

Tây Nguyên
Miền Bắc mưa rất to, cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất - Ảnh 9 Miền Bắc mưa rất to, cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất - Ảnh 10

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 57 - 96%. 
Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C 

Nam Bộ
Miền Bắc mưa rất to, cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất - Ảnh 11 Miền Bắc mưa rất to, cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất - Ảnh 12

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 58 - 96%. 
Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C

Hà Nội
Miền Bắc mưa rất to, cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất - Ảnh 13
Miền Bắc mưa rất to, cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất - Ảnh 14

Nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa, mưa rào và rải rác có dông; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Độ ẩm 63 - 95%. 
Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C 
Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội