Tỏi sống - 'vũ khí' ngừa ung thư phổi

Allicin trong tỏi giúp giảm tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể

Phòng và hỗ trợ điều trị ung thư từ tỏi đen

Giảm nguy cơ đột quỵ nhờ tỏi

Ăn tỏi sống chống béo phì

Tự chữa viêm họng với tỏi sống

Tỏi đen - Sâm Ngọc Linh

Vì sao ăn tỏi có thể giúp chống lại bệnh ung thư phổi?

Chất allicin, thành phần quan trọng của tỏi, được sản sinh khi xắt, băm tỏi. Chất này làm giảm tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể và hoạt động như chất chống oxy hóa, làm giảm những hư hại từ gốc tự do đối với các tế bào của cơ thể.

Tuy nhiên, nghiên cứu không nhận thấy rõ tác dụng tương tự với tỏi đã nấu chín. 

Những công dụng chữa bệnh thần kỳ khác của tỏi

Thành phần của tỏi chứa nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các virus gây bệnh. Tinh dầu từ tỏi giàu glycogen, alen, fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm.

Ngoài ra, tỏi còn chứa hàm lượng lớn vitamin A, B, C, D, PP, carbohydrates, polysaccharides, inulin, fitoxterin và các khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể như: iod, calci, phospho, magne, các nguyên tố vi lượng.

Tỏi giúp giảm lượng cholesterol trong máu, giàu chất chống oxy hoá giúp khôi phục hoạt động của các tế bào trong cơ thể, nâng cao sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại rất nhiều bệnh tật, trong đó có cả các bệnh ung thư nguy hiểm. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên trước khi chế biến tỏi nên thái lát mỏng rồi để ngoài không khí 15 phút để các chất kháng sinh có trong tỏi kết hợp với oxy ngoài không khí mới tạo ra chất chống ung thư hiệu quả.

Dùng nước ép tỏi, bỏ bã pha loãng với nước ấm để uống hàng ngày giúp chữa bệnh khó tiêu.

Mỗi ngày ăn 10g tỏi sẽ giúp tăng cường khả năng giải độc cho cơ thể. Dùng tỏi sống hoặc tỏi ngâm với dấm trong vòng 30 - 40 ngày để ăn hàng ngày sẽ chữa được bệnh cảm cúm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp