7 ngày hết bay sẹo mụn với tinh dầu tự nhiên

Những tinh dầu tự nhiên giúp "xóa" vết sẹo trên da do mụn

Top 10 loại tinh dầu hoa quả tốt nhất cho làn da

Khỏe và đẹp hơn với 8 công dụng của dầu Olive

Dầu dừa: Những cách dùng đơn giản mà hiệu quả

Hết sẹo lõm, sẹo rỗ nhờ tinh dầu dừa

Chỉ với bí quyết đơn giản: Bôi liên tục tinh dầu tự nhiên sau lên chỗ bị sẹo mụn trong vòng 7 ngày. Đảm bảo chỉ sau 1 tuần, sẹo thâm kia sẽ "không cánh mà bay" khỏi da bạn.

Khi "vướng" phải sẹo do mụn trên da, hãy nhớ tới mẹo nhỏ là sử dụng một trong 10 loại tinh dầu sau đây để trị liệu:

1. Tinh dầu hạnh nhân

Là loại tinh dầu tự nhiên tốt nhất nhất cho việc điều trị sẹo mụn. Tác dụng này là nhờ vitamin E chứa trong tinh dầu này giúp làm sáng da ở những vết sẹo thâm do mụn và bạn sẽ thấy hiệu quả chỉ sau 5 lần sử dụng.

 

2. Tinh dầu dừa

Không thể phủ nhận tác dụng dưỡng da và tóc của loại tinh dầu này. Đây cũng là loại tinh dầu sử dụng trong việc làm đẹp khá thông dụng.

Cách dùng: Làm nóng chiếc thìa đựng dầu dừa để tinh dầu tan ra rồi thoa trực tiếp lên chỗ sẹo thâm do mụn. Thực hiện lại thao tác trên khi chỗ da bôi khô dần.

 

3. Tinh dầu hoa nhài

Không chỉ là loại tinh dầu tự nhiên có mùi hương ngọt ngào và quyến rũ, tinh dầu hoa nhài còn rất tốt cho da. Việc massage mặt bằng tinh dầu hoa nhài giúp loại bỏ những sẹo mụn và giúp làm đẹp da.

4. Tinh dầu oải hương

Cách  trị sẹo mụn bằng tinh dầu oải hương cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần trộn lẫn dung dịch gồm một thìa tinh dầu oải hương với một giọt nước cốt chanh rồi thoa liên tục lên vết sẹo trong vòng 7 ngày.

5. Tinh dầu lá bạc hà

Tinh dầu từ lá bạc hà không phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm. Việc dùng tinh dầu bạc hà có thể gây kích ứng da nhẹ với cảm giác ngứa và hơi rát. Do đó, bạn nên thận trọng và chú ý khi sử dụng loại tinh dầu này. Với loại tinh dầu này, bạn dùng bằng cách sử dụng các ngón tay thoa trực tiếp lên vùng da bị sẹo.

Xem tiếp các loại tinh dầu tự nhiên khác có công dụng trong việc làm đẹp, giúp xóa mờ dần những vết sẹo do mụn để lại trên da dưới đây:


6. Tinh dầu mù tạt

Nhờ có tính kháng khuẩn, dầu mù tạt có thể làm sạch da. Lượng vitamin E phong phú trong dầu mù tạt cũng giúp tái tạo da, làm đẹp da, giảm nguy cơ viêm nhiễm trên da do mụn trứng cá gây ra và đồng thời cũng có tác dụng điều trị sẹo gây ra bởi mụn.

7. Tinh dầu olive

Điểm đặc biệt là tinh dầu olive cực tốt cho việc làm đẹp da và có thể sử dụng cho mọi loại da khác nhau mà không sợ bị kích ứng. Đổ một hoặc hai giọt dầu olive lên miếng bông tẩy trang cotton. Nhẹ nhàng dùng miếng bông đó lau lên vết sẹo mụn của bạn và để khô. Lặp lại phương pháp này 2 lần/ngày và thực hiện liên tục trong một tuần.

8. Tinh dầu cam

Là loại tinh dầu được sử dụng để điều trị mọi vấn đề về da. Đối với việc điều trị sẹo mụn, hãy dùng kết hợp tinh dầu cam với tinh dầu bạc hà. Đồng thời, bạn có thể thưởng thức hương thơm của tinh dầu trong lúc trị liệu.

9. Dầu mè

Tinh dầu mè chỉ sử dụng cho da để điều trị những vết sẹo do mụn đã khô, thâm. Cách dùng loại dầu này hết sức đơn giản: Bôi trực tiếp lên vùng da cần điều trị và để khoảng 10 phút rồi rửa sạch.

10. Dầu lạc

Đây là một loại tinh dầu tự nhiên nữa giúp bạn điều trị mụn cũng như các vết sẹo mụn tại gia. Chỉ cần bôi loại dầu này lên da, mụn và sẹo mụn sẽ dần biến mất sau khoảng một tuần sử dụng liên tục.

Link H+ (theo Bold Sky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp