TP HCM: Lập biên bản 2 "thầy" dùng bùa chữa bệnh

Tối 10/9, Thanh tra Sở Y tế TP HCM bất ngờ kiểm tra căn nhà số 125/24 đường Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh và phát hiện 2 người đang chữa bệnh bằng cách dùng bùa chú.


Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Hai người này được gọi là "thầy" Giang và Lâm, chữa bệnh cho nhiều người bằng cách sờ lên đầu người bệnh rồi chẩn bệnh. Sau đó, "thầy" dán 2 tờ giấy được gọi là bùa lên đầu người bệnh rồi đọc thần chú. Mặc dù chữa bệnh không lấy tiền nhưng các bệnh nhân tới đây đều góp công đức từ 200.000-500.000 đồng. Trước cảnh chữa bệnh phản khoa học này, thanh tra Sở Y tế đã lập biên bản, yêu cầu hai “thầy” này ngưng hoạt động và đến Sở Y tế TP.HCM để họp xử lý theo thư mời. Đồng thời, đoàn thanh tra cũng yêu cầu Phòng Y tế Q.Bình Thạnh, Trạm Y tế phường 17, tổ trưởng khu phố giám sát việc khám chữa bệnh tại cơ sở này.

Sáng cùng ngày, Thanh tra Sở Y tế TP.HCMbất ngờ kiểm tra phòng siêu âm số 18 và 26 trên đường Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh. Qua kiểm tra, đoàn phát hiện phòng siêu âm số 18 không có giấy phép hoạt động, phòng siêu âm số 26 hoạt động không đúng phạm vi được cấp phép. Cả hai không trình được chứng chỉ hành nghề. Hàng loạt phòng khám siêu âm ung bướu khác ở số 42, 48, 48B trên đường Nguyễn Văn Lượng, Q.Bình Thạnh cũng bị thanh tra Sở Y tế phát hiện hoạt động chui.

linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn