Bỏ rác vào thùng ở đường hoa Nguyễn Huệ được lì xì 10.000 đồng

Nhóm bạn trẻ ở quận 1 kêu gọi người dân bỏ rác đúng chỗ

Đà Nẵng phạt tiền hành vi xả rác trên bãi biển

Bệnh viện Lê Ngọc Tùng có thể bị phạt trên 1 tỷ đồng

Cần nhìn thẳng vào nỗi nhục "trộm cắp, ăn tham, xả rác"

Vụ xả rác y tế tại Thanh Hóa: Có dấu hiệu bao che?

 

Khuya 7/2, gần thời khắc giao thừa, hàng chục thanh niên cầm bảng có thông điệp "không xả rác bừa bãi", bằng tiếng Việt và tiếng Anh, đi dọc quảng trường Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) kêu gọi mọi người cùng giữ vệ sinh thành phố.

Khi có người mang rác bỏ vào thùng đúng quy định, đại diện nhóm sẽ xuất hiện tặng bao lì xì 10.000 đồng mừng năm mới. Hoạt động này do Hội liên hiệp Thanh niên quận 1 tổ chức, nằm trong chuỗi chương trình Mỗi tuần 15 phút vì Thành phố an toàn, sạch đẹp, văn minh.

Nhóm bạn trẻ chuẩn bị bao lì xì người bỏ rác đúng quy định. Ảnh: Duy Hiếu

Được lì xì sau khi bỏ rác, nhiều bạn trẻ tỏ ra bất ngờ. Mọi người vui vẻ nhận quà đầu năm, hứa sẽ bỏ rác đúng quy định cũng như tuyên truyền cho người khác cùng thực hiện. "Đây là việc bình thường mà lẽ ra ai cũng phải làm mà", một nam sinh chia sẻ.

UBND quận 1 cho biết, mỗi lần thành phố bắn pháo hoa xong, khu vực trung tâm lại ngập rác bởi phần lớn do ý thức người dân chưa cao. "Tôi mong muốn hoạt động nhỏ này sẽ tác động nhiều đến ý thức của người dân trong việc giữ gìn thành phố sạch đep", Trưởng ban tuyên giáo quận 1 Hồ Thị Vinh cho biết.

Rác ngập khu vực xem bắn pháo hoa đêm giao thừa. Ảnh: Duy Trần

Sau thời khắc bắn pháo hoa mừng Tết Bình Thân, khu vực đường hoa Nguyễn Huệ, Võ Văn Kiệt, Tôn Đức Thắng... ngập rác thải. Nhiều người đi xe máy trượt ngã khi bánh xe cán phải các chai nhựa nằm lăn lóc khắp mặt đường. Phải mất rất nhiềru thời gian các tình nguyện viên và công nhân môi trường mới dọn sạch.

Duy Hiếu

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn