TP.HCM, Cần Thơ hết vaccine ba bệnh: sởi - quai bị - rubella


Tiêm ngừa vaccine cho trẻ tại Trung tâm Y tế dự phòng Cần Thơ

Theo các bác sĩ, việc hết vaccine dịch vụ sởi - quai bị - rubella tại một số bệnh viện trong TP.HCM chưa đáng lo ngại vì tại các trạm y tế phường, xã trong TP đang tổ chức chích ngừa vét sởi miễn phí cho trẻ từ 9 tháng tuổi đến 3 tuổi.

Với những người muốn chích ngừa vaccine dịch vụ sởi - quai bị - rubella có thể đến Viện Pasteur, Trung tâm Y tế dự phòng TP là những cơ sở y tế còn vaccine để chích ngừa.

Trong khi đó, tại TP Cần Thơ, bác sĩ Huỳnh Minh Trúc - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.Cần Thơ, ngày 24/4 cho biết gần đây do người dân đưa trẻ đến tiêm vaccine ngừa ba bệnh sởi - quai bị - rubella quá đông nên trung tâm đã hết vaccine này.

Thông thường trước đây, hàng tháng vaccine sởi đơn liều được tiêm cho trẻ từ 9-18 tháng tuổi trong chương trình tiêm chủng mở rộng, trẻ trong độ tuổi được tiêm tại các trạm y tế xã, phường Cần Thơ có tỷ đạt trên 90%. Vì vậy số lượng tiêm mũi sởi - quai bị - rubella dịch vụ tại trung tâm chỉ khoảng 200 lượt/ tháng.

Nhưng hiện do dịch sởi đang diễn biến phức tạp, người dân lo lắng nên đưa những trẻ độ tuổi lớn và cả người lớn đi tiêm vaccine đông, có ngày hơn 170 người tiêm.

Bác sĩ Trúc cho biết vẫn rất nhiều người ở Cần Thơ và một số tỉnh lân cận đến tiêm vaccine. Hiện trung tâm đang tích cực liên hệ để tìm nguồn cung cấp trở lại. Phía đơn vị cung cấp vaccine hẹn ngày 29/4 sẽ có trở lại.

Riêng vaccine sởi trong chương trình quốc gia, các trạm y tế vẫn tiếp tục tiêm vét cho trẻ trong độ tuổi vào các đợt tiêm chủng hàng tháng.

linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn