TP.HCM mở lại một số dịch vụ, quán ăn được mở bán mang về từ 6h đến 18h

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 9/9

Bộ Y tế khuyến cáo có thể tiêm trộn mũi 1, mũi 2 bằng vaccine Moderna và Pfizer

Bùng phát virus Nipah: Dịch bệnh nguy hiểm với tỷ lệ tử vong cao

Thủ tướng: Phấn đấu kiểm soát dịch bệnh trong tháng 9

Thủ tướng: Phấn đấu kiểm soát dịch bệnh trong tháng 9

- Vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trực tiếp chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Y tế khẩn trương có giải pháp kịp thời về vấn đề đời sống vật chất và tinh thần cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, nhất là đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng và nhân viên y tế đang ngày đêm vất vả phục vụ nhân dân.

Thời gian qua, trong các chuyến làm việc tại địa phương, nhất là khi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại những điểm nóng nhất về dịch bệnh như Bắc Ninh, Bắc Giang, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An… Thủ tướng đã luôn dành nhiều thời gian thăm hỏi, động viên các lực lượng tuyến đầu chống dịch, trong đó có đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng và nhân viên y tế. Thủ tướng cũng đặc biệt quan tâm đến cơ chế, chính sách cho các lực lượng tuyến đầu này.

- UBND TP.HCM ban hành văn bản khẩn về tiếp tục tăng cường các biện pháp kiểm soát trong giãn cách xã hội, trong đó cho phép một số dịch vụ được hoạt động trở lại. Cụ thể, loại hình kinh doanh dịch vụ ăn, uống; Cơ sở cung ứng dịch vụ bưu chính, viễn thông, thiết bị tin học văn phòng, thiết bị dụng cụ học tập (có giấy phép đăng ký hộ kinh doanh) được phép hoạt động từ 6h đến 18h hằng ngày theo hình thức bán hàng mang về.

- Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu quyết định kéo dài thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 14 ngày đối với TP.Vũng Tàu, TP.Bà Rịa, TX Phú Mỹ và huyện Long Điền. Các huyện Châu Đức, Đất Đỏ, Xuyên Mộc, Côn Đảo áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15. Riêng huyện Côn Đảo đã áp dụng Chỉ thị 15 từ ngày 26/8.

- Sáng 9/9, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, tính đến 6h sáng cùng ngày, thành phố ghi nhận 3 ca dương tính mới đều tại khu cách ly. Cụ thể, Thanh Trì (2) và Hai Bà Trưng (1). Cả 3 ca đều thuộc chùm F1 của các trường hợp ho sốt cộng đồng.

- Từ ngày 9/9 - 19/9, TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) sẽ tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm chủ động toàn bộ những người trong đối tượng phải tầm soát tại khu vực phong tỏa nhằm phát hiện sớm người nhiễm SARS-CoV-2 ở các khu dân cư, tiến hành cách ly, điều trị, truy vết thần tốc, khống chế không để dịch bệnh COVID-19 lan rộng ra cộng đồng.

- Từ 0h ngày 10/9, tỉnh Phú Thọ cho phép các nhà hàng, quán ăn, uống được phục vụ tại chỗ trở lại; Tuy nhiên, phải đảm bảo bố trí giãn cách chỗ ngồi, phục vụ tối đa không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm và không quá 20 người/phòng kín. Ngoài ra, hoạt động thể dục - thể thao tại các địa điểm công cộng, câu lạc bộ gym, yoga, dịch vụ spa chăm sóc sắc đẹp cũng được phép hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K và không quá 20 người/địa điểm.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu gồm karaoke, xông hơi, quán Internet, trò chơi điện tử, vũ trường, quán bar, bể bơi... hoạt động văn hóa, lễ hội, nghệ thuật, nghi lễ tôn giáo vẫn tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội