TP.HCM đổi mẫu giấy đi đường mới, Đà Nẵng dự kiến kéo dài giãn cách

Cập nhật thông tin dịch COVID-19 trong nước ngày 24/8

Quân đội tăng cường hỗ trợ TP.HCM và các tỉnh phía Nam dập dịch COVID-19

Đà Nẵng, TP.HCM tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch

Từ 16/8, TP.Đà Nẵng siết chặt biện pháp chống dịch trong 7 ngày

Chính phủ ban hành Nghị quyết về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

- Tính từ 18h30 ngày 23/8 đến 18h ngày 24/8, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 10.811 ca nhiễm mới, trong đó 14 ca nhập cảnh và 10.797 ca ghi nhận trong nước. TP.HCM và Bình Dương tiếp tục là 2 địa phương có số ca nhiễm đứng đầu cả nước.

- Bộ Y tế vừa có công điện gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và các trường đại học, đề nghị chấn chỉnh công tác tiêm chủng vaccine COVID-19. Theo Bộ Y tế, phản ánh của cơ quan truyền thông cho thấy tại một số cơ sở tiêm chủng vẫn có hiện tượng thu tiền để được tiêm vaccine. Việc làm này không đúng với chỉ đạo của Thủ tướng và của Bộ Y tế. Bộ Y tế yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị được phân công tiêm vaccine COVID-19 khẩn trương rà soát, chấn chỉnh, thực hiện tiêm vaccine đúng đối tượng, kịp thời, an toàn, hiệu quả và miễn phí. Nghiêm cấm việc thu tiền từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân đến tiêm chủng với bất kỳ hình thức nào. Đơn vị nào để xảy ra tiêu cực trong việc tiêm chủng vaccine sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

- Theo nguồn tin từ Tuổi Trẻ Online, từ 0h ngày 25/8 TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội, những người thuộc diện ưu tiên ra đường trong thời gian phải sử dụng giấy đi đường mẫu mới do Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08) hoặc công an quận, huyện, TP.Thủ Đức, phường, xã, thị trấn cấp.

- Từ ngày 24/8, người dân TP.Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) không ra khỏi nhà từ 18h ngày hôm trước đến 6h sáng hôm sau, trừ các trường hợp cấp cứu, cứu hỏa; Các lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, cơ yếu; Lực lượng giữ gìn an ninh, trật tự.

- UBND tỉnh Thanh Hóa và Bamboo Airways phối hợp thực hiện chuyến bay miễn phí hỗ trợ 191 người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về từ TP.HCM. Được biết, trước khi lên máy bay người dân phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 có hiệu lực trong vòng 72h, sau khi xuống máy bay sẽ được xét nghiệm nhanh 1 lần nữa để phân loại và đưa đi cách ly tập trung.

- Theo nguồn tin từ VOV.vn, để ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh trong thời gian sắp tới, TP.Đà Nẵng dự kiến sau 8h ngày 26/8 sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt phòng, chống dịch; Thực hiện giãn cách xã hội với nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó” theo tinh thần Chỉ thị số 05/CT-UBND và quyết định số 2788/QĐ-UBND. Đồng thời, căn cứ vào kết quả xét nghiệm lần 3, TP.Đà Nẵng sẽ phân chia các vùng có nguy cơ khác nhau để có biện pháp phù hợp. 

- Trong ngày 24/8 có 275.085 liều vaccine COVID-19 được tiêm. Như vậy, tổng số liều vaccine đã được tiêm là 17.647.353 liều, trong đó tiêm 1 mũi là 15.725.040 liều, tiêm mũi 2 là 1.922.313 liều.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội