TP.HCM: Trực thăng quân sự rơi, 4 chiến sỹ hy sinh

Xe cứu thương đang đưa các chiến sỹ hy sinh về nhà tang lễ (Ảnh: Lê Quân)

Máy bay Singapore rơi gần Phan Thiết ?

Đã vớt được hộp đen máy bay AirAsia QZ8501

Máy bay AirAsia đột ngột mất tích giống MH370?

Chiến sỹ duy nhất sống sót vụ trực thăng rơi đã nói chuyện được

Trực thăng rơi ở Hòa Lạc, có thương vong

Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam xác nhận, một máy bay trực thăng quân sự UH-1 của Không quân Việt Nam đã rơi tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh. 4 sỹ quan trên trực thăng đã hy sinh, các chiến sỹ đều thuộc Trung đoàn 917, Sư đoàn không quân 370, Quân chủng Phòng không không quân.

Theo thông tin ban đầu, máy bay rơi không có thiệt hại dưới mặt đất nhưng vẫn đang theo dõi và ghi nhận thêm. Hiện tại, các cơ quan chức năng đang khắc phục hậu quả vụ tai nạn và tìm hiểu nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Một vị lãnh đạo TP.HCM cho biết, bước đầu tạm xác định nguyên nhận vụ tai nạn là do sương mù dày đặc.

Ngay sau khi nhận được tin báo vụ việc xảy ra, đoàn công tác của Quân chủng Phòng không - Không quân cũng đã khẩn cấp bay vào TP.HCM chỉ đạo việc cứu nạn và tìm hiểu nguyên nhân.

Một chiêc trực thăng UH-1 đang làm nhiệm vụ (Ảnh: Tấn Tú)

UH-1 là một loại máy bay trực thăng đa năng do hãng Bell chế tạo và còn được biết đến với tên Huey. Loại máy bay này được Mỹ sử dụng rất nhiều trong chiến tranh Việt Nam. Sau năm 1975, Quân đội Nhân dân Việt Nam tiếp quản một số lượng lớn máy bay này do Mỹ và chính quyền Sài Gòn bỏ lại. Hiện một số chiếc UH-1 vẫn còn hoạt động trong biên chế của Không quân Việt Nam.

Liên quan tới tai nạn máy bay trong huấn luyện bay, sáng 7/7/2014, chiếc trực thăng Mi171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916 (Sư đoàn Không quân 371, thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân) gặp sự cố rơi xuống vườn cây gần khu dân cư tại thôn Hòa Lạc (xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội), cách sân bay Hòa Lạc khoảng 3km, khiến 16 chiến sỹ tử nạn; 5 người nhập viện trong tình trạng bỏng nặng, trong quá trình điều trị, 4 chiến sỹ cùng chuyến bay huấn luyện không qua khỏi.
Vi Dũng H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn