Trà C2 Ô Long: Nhà sản xuất quanh co nguồn gốc nguyên liệu?

Sau khi báo chí đăng tải loạt bài Quảng cáo Trà xanh C2 Ô Long hoa hồng lừa dối khách hàng, ngày 16/7, Công ty TNHH URC Việt Nam, chủ sở hữu của sản phẩm Trà xanh C2 Ô Long hoa hồng đã có văn bản trả lời về sản phẩm.

Tuy nhiên, các văn bản trả lời này vẫn không đưa ra được đơn vị nào ở Thái Nguyên đã cung cấp nguyên liệu cho sản phẩm Trà xanh C2 Ô Long hoa hồng.


Trà C2 Ô Long hoa hồng

Theo nội dung văn bản của Công ty TNHH URC Việt Nam, toàn bộ nguyên liệu phục vụ cho sản xuất trà C2 Ô Long do Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phúc Long (trụ sở tại phường 4, quận 8, TP.HCM) cung cấp.

Theo giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cấp cho sản phẩm trà Ô Long cao cấp của Công ty Phúc Long, toàn bộ trà Ô Long nguyên liệu của công ty này được trồng tại Lâm Đồng và Thái Nguyên, đều đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và được phép lưu hành.

PV đã liên hệ với bà Nguyễn Thiên Hương, Giám đốc PR của URC Việt Nam, đề nghị được cung cấp tên của doanh nghiệp tại Thái Nguyên đã cung cấp nguyên liệu cho Công ty Phúc Long hoặc số điện thoại của người đại diện Công ty Phúc Long để tìm hiểu sự việc.

Tuy nhiên, bà Hương cho biết "không muốn kéo nhiều bên vào sự việc này" nên sẽ phản hồi cho phóng viên sau.

Ngày 17/7, phóng viên lại tiếp tục gửi câu hỏi đề nghị phía URC Việt Nam cung cấp tên công ty trồng chè Ô Long tại Thái Nguyên và nhận được câu trả lời như sau: "Hợp đồng giữa công ty URC với đơn vị cung ứng nguyên liệu là công ty Phúc Long đã chứng minh rằng: URC không sai khi quảng cáo “Trà Ô Long Thái Nguyên”.

Như vậy, sau khi đặt ra nghi vấn về nguồn gốc trà Ô Long của sản phẩm Trà C2 Ô Long hoa hồng, mặc dù đã nhiều lần PV muốn được chủ nhãn hàng này cung cấp thông tin cụ thể để thông tin chính xác về nguồn gốc sản phẩm đến độc giả, nhưng không hiểu vì lý do gì tên đơn vị sản xuất chè Ô Long tại Thái Nguyên vẫn được "giấu kín"?

Về quy trình chế biến sản phẩm trong cùng một ngày, Công ty URC Việt Nam cho rằng: Quy trình sản xuất tiên tiến của công ty cho phép sản phẩm trà C2 Ô Long được ủ và đóng chai trong cùng một ngày tính từ lúc bắt đầu ủ, chế biến cho đến khi đóng chai. Quy trình này giúp lưu giữ được những dưỡng chất và vị tươi ngon tinh khiết của trà.

Đặc biệt, trong công văn này cũng nhấn mạnh: "Chúng tôi sẵn sàng mời đại diện quý báo đi thăm quy trình sản xuất của sản phẩm Trà xanh C2 Ô Long hoa hồng để có thêm thông tin về vấn đề này".

Nhưng khi phóng viên đề nghị được đến nhà máy để kiểm chứng quy trình này, bà Hương cho biết, không thể mời phóng viên đi ngay được. Tới đây công ty sẽ tổ chức một đoàn các nhà báo đến để kiểm tra quy trình sản xuất sau.


CTV3
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn