Trẻ béo phì dễ mắc bệnh ung thư thận và tuyến giáp


Béo phì ở trẻ em có liên quan đến ung thư thận và tuyến giáp

Các chuyên gia cho rằng, ung thư thận và tuyến giáp là căn bệnh rất hiếm gặp ở trẻ em. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, tỷ lệ trẻ em ở Mỹ mắc căn bệnh này có xu hướng tăng, và có một số dấu hiệu cho thấy hậu quả này có thể liên quan đến béo phì.

Nghiên cứu được thực hiện trên cơ sở xem xét hồ sơ sức khỏe của các trẻ em Mỹ từ năm 2001 đến 2009. Theo đó, khoảng 5.000 trẻ được chẩn đoán mắc ung thư tuyến giáp. Theo nghiên cứu này, trung bình 1 triệu trẻ em Mỹ, có khoảng 171 trường hợp mắc ung thư. Tỷ lệ này cao hơn các trẻ da màu và thanh thiếu niên.

Các nhà khoa học còn phát hiện có khoảng 120.000 trường hợp trẻ sơ sinh và trẻ em từ 1 đến 19 tuổi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Hầu hết trong số này đều mắc bệnh bạch cầu và u não, những bệnh ung thư phổ biến ở trẻ em.

Tiến sỹ David Siegel, đồng tác giả của nghiên cứu trên, nhấn mạnh mặc dù cho đến nay tỷ lệ trẻ mắc bệnh ung thư vẫn còn thấp, nhưng đó là vấn đề rất đáng quan tâm, cần được tìm hiểu rõ.

Trong những năm gần đây, tỷ lệ béo phì ở trẻ em Mỹ tăng nhanh trùng hợp với sự gia tăng tỷ lệ ung thư ở trẻ nhỏ. Do đó, mối liên hệ này cần được xác định rõ. Nếu béo phì thực sự là một trong những nguyên nhân dẫn đến các căn bệnh ung thư ở trẻ nhỏ thì đây là vấn đề rất đáng lo ngại.
Vietnam+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ