Trẻ bị chấn thương đầu dễ hung hăng

Nghiên cứu cho thấy, chấn thương đầu thường dẫn đến tình trạng não bị chèn ép, gây ảnh hưởng đến khả năng phán đoán và kiểm soát xung động của não.

Các nhà nghiên cứu ở Trường ĐH Exeter (Anh) cho biết, tình trạng tổn thương não thường xảy ra ở trẻ em và thanh thiếu niên trong khi chơi đùa hoặc luyện tập thể thao. Nguy cơ bị chấn thương đầu cao nhất bao gồm những trẻ tham gia trong các cuộc đánh nhau hoặc bị tai nạn giao thông trên đường.

Tạp chí Daily Mail (Anh) dẫn lời giáo sư Williams thuộc Trường ĐH Exeter, người chủ trì cuộc nghiên cứu: "Một bộ não trẻ đang phát triển rất dễ bị tổn thương do bị chấn thương đầu, và có thể tạo ra một số vấn đề nghiêm trọng trong thời gian dài về khả năng chú ý, sự tập trung cũng như hành vi của trẻ".

Một cuộc khảo sát liên quan đến 200 tù nhân nam trưởng thành ở Anh phát hiện, 60% trong số những người này cho biết đã từng một lần bị chấn thương đầu trước đó. Phát hiện này hoàn toàn phù hợp với báo cáo nghiên cứu quốc tế cho rằng, chấn thương đầu trong số những phạm nhân thường cao hơn so với những thành phần khác trong xã hội.

"Những người bị chấn thương đầu thường dễ trở nên hung hăng hơn và đó là một dấu hiệu quan trọng, báo trước nguy cơ họ dễ trở thành tội phạm", giáo sư Williams kết luận.

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ