Cha mẹ cần làm gì khi răng của trẻ bị sâu?

Sâu răng là một trong những bệnh lý về răng miệng thường gặp ở trẻ em

Có thể chẩn đoán đái tháo đường qua khám răng

Rút tủy răng gây chết người, phòng khám răng bị kiện

Đi khám răng, bị thủng ruột

Bị sâu răng đừng vội gặp nha sĩ!

TS.BS  Phạm Như Hải - Trưởng khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Việt Nam - CuBa, cho biết:

Chào bạn!

Sâu răng là một trong những bệnh lý về răng miệng thường gặp ở trẻ em do ăn quá nhiều đồ ngọt cũng như việc chăm sóc, vệ sinh của trẻ không được kiểm soát chặt chẽ. Sâu răng nếu không được chữa trị thì có thể sẽ ảnh hưởng đến việc ăn uống của trẻ.

Theo như lời kể của bạn thì có thể con bạn mới bị sâu răng. Các răng mới sâu nên chưa đến tủy vì vậy bé không cảm thấy đau. Tuy nhiên răng sâu vẫn cần được trám sớm. Nếu không trám, tủy răng sẽ bị ảnh hưởng gây đau nhức, khi đó cần phải điều trị tủy, mất thời gian, tốn kém mới giữ được răng. Nặng hơn, sâu răng tiến triển làm nhiễm trùng lan rộng ra xung quanh gây sưng mặt, viêm xương hàm đến lúc đó phải nhổ bỏ răng.  

Do đó, khi phát hiện răng bị sâu, bạn cần đưa bé đến khám ngay tại các phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt hoặc bệnh viện có khoa răng hàm mặt nhi. Bên cạnh đó, bạn nên khuyến khích bé ăn nhiều rau xanh, trái cây, hạn chế bánh kẹo, nước ngọt và tập cho bé đánh răng 2 lần mỗi ngày.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị