Lạ lùng đứa bé có khả năng tự thiêu

Cậu bé sơ sinh với vết bỏng trên người

Kỳ lạ chữa bệnh đau đầu bằng yoga 'trồng cây chuối'

2014: 6 căn bệnh kỳ lạ nhất Việt Nam

Kỳ lạ cặp song sinh cùng mẹ… khác cha

Giải mã những phản ứng kỳ lạ của cơ thể

Giải mã những phản ứng kỳ lạ của cơ thể

Bệnh viện của trường Cao đẳng Y Kilpauk, Chennai, bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ vừa tiếp nhận một trường hợp cực kỳ đặc biệt: Gia đình phát hiện em bé sơ sinh đột ngột bốc cháy không rõ nguyên nhân. Hiện tại, bệnh viện đã có nhân viên trông chừng em bé này 24/24.

"Xác suất để trẻ có thể bắt lửa một cách tự nhiên là cực kỳ nhỏ. Tuy nhiên, chúng tôi không loại trừ bất kỳ khả năng nào", Usha Sadhasivam - Giám đốc bệnh viện cho biết. "Chúng tôi đã đề xuất các nhà khoa học hàng đầu Ấn Độ đến kiểm tra. Tình trạng hiện tại của bé là bị chấn thương do bỏng khoảng 10% trên mắt cá chân và bàn chân của mình".

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên cô Rajeswari 22 tuổi thông báo, một trong những đứa con của mình tự động bốc cháy. Hồi tháng 8/2013, người phụ nữ này cũng đưa cậu con trai Rahul, 3 tháng tuổi tới bệnh viện để thăm khám vì cậu bé đã đột ngột bị lửa thiêu đốt lần thứ 4.

Tuy nhiên, bằng các xét nghiệm, các chuyên gia khẳng định Rahul không hề tự bốc cháy. Bà mẹ này cũng đã từng bị cáo buộc lạm dụng trẻ em và tra tấn trẻ sau 2 lần cậu bé Rahul phải điều trị ở Bệnh viện Kilpauk, tuy nhiên các bằng chứng để buộc tội là không đủ.

Trên thực tế cũng có các trường hợp người tự bốc cháy (SHC), được xác nhận là nguyên nhân dẫn đến cái chết của nhiều vụ tử nạn, trong đó nhà chức trách không phát hiện bất kỳ mồi lửa rõ ràng nào từ bên ngoài đối với các xác chết bị thiêu rụi.

Ước tính có khoảng 200 trường hợp SHC từng được phát hiện trên khắp thế giới từ trước tới nay. Các nạn nhân thường là người già, ốm yếu hoặc say rượu bia - lý do khiến họ không thể thoát khỏi hỏa hoạn.

Tiểu Bắc H+ (Theo Timesofindia)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn