Triển lãm ảnh 'Hà Nội trong tôi' tại Văn Miếu


Rất nhiều tác phẩm tại triển lãm đã được giải tại các cuộc thi nhiếp ảnh uy tín

Triển lãm ảnh là một trong những hoạt động văn hóa trọng điểm của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2014).

Triển lãm giới thiệu với công chúng yêu nghệ thuật 116 bức ảnh về Hà Nội qua chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển, trên mọi khía cạnh: chính trị, kinh tế, quản lý đô thị, văn hóa - xã hội... Các bức ảnh được chia làm 3 chủ đề: Hà Nội kiên cường trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc; Hà Nội - Thủ đô anh hùng trong thời kỳ đổi mới và Hà Nội - Thành phố vì hòa bình.

Có thể nói đây là những tác phẩm đẹp nhất, chất lượng nhất của các tác giả ghi lại những khoảnh khắc đẹp, ấn tượng và ý nghĩa về đất và người Hà Nội. Rất nhiều tác phẩm trong số này đã được giải thưởng tại các cuộc thi nhiếp ảnh uy tín trong nước.

Triển lãm nhằm khẳng định truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường, vẻ vang và những đóng góp của Đảng bộ, quân và dân Thủ đô; qua đó góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô năng động, thân thiện, giàu bản sắc văn hóa đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế, nhất là sau 15 năm Thủ đô được UNESCO vinh danh là “Thành phố vì hòa bình”... 
Hà Nội trong tôi” là triển lãm thường niên do Câu lạc bộ nhiếp ảnh Người cao tuổi thực hiện. Qua 8 năm, hoạt động này đã trở thành điểm hẹn quen thuộc của những người yêu nhiếp ảnh, yêu mảnh đất Thủ đô nghìn năm văn hiến. Chính vì vậy mà trong mỗi tác phẩm đều thể hiện rõ nét niềm tự hào về Hà Nội và tình yêu chân thành sâu đậm của các tác giả - những người đã sống, làm việc và gắn bó với Hà Nội mấy chục năm qua.
CTV4
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa