Trọng tài phá trận đấu, TP.HCM bị Hà Nội đẩy xuống cuối tốp 5

Trọng tài mắc sai lầm khiến trận đấu bị phá hỏng

VFF tăng án kỷ luật với trọng tài mắc sai sót, chưa đủ để khắc phục tình hình

Bất chấp việc có sự hiện diện của Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền trên khán đài, thế nhưng công tác điều hành trận đấu của các vị vua áo đen vẫn tiếp tục bị đánh giá là cực kỳ yếu kém. Không hiểu do tâm lý quá căng thẳng vì liên tục bị chỉ trích trong thời gian vừa qua, trình độ chuyên môn yếu kém hay vì một lý do khách quan nào đó mà trọng tài chính Trần Văn Trọng cùng các trợ lý đã mắc khá nhiều sai sót, đặc biệt là đã làm ngơ 2 quả penalty của đội chủ nhà TP.HCM.

Cả hai tình huống được cho là phải penalty này đều diễn ra trong hiệp một và đều xuất phát từ việc bóng chạm tay trung vệ Thành Chung của Hà Nội trong vòng cấm. Mặc dù ở góc quan sát rất tốt nhưng cả trọng tài Trần Văn Trọng và trợ lý đều không lựa chọn cho đội chủ nhà TP.HCM được hưởng phạt đền.

Trọng tài Trần Văn Trọng đã sai khi bỏ qua cả hai tình huống phạt đền 

Điều này đã khiến các cầu thủ cùng BHL và CĐV chủ nhà rất bức xúc và phản ứng mạnh mẽ. Tuy nhiên quyết định đã được đưa ra và không thể thay đổi. Đáng nói hơn nữa là tâm lý không tốt đã khiến các cầu thủ TP.HCM chơi khá tệ trong hiệp hai và để Hà Nội FC ghi liên 3 bàn thắng.

Thua trận 0-3 trong cay đắng, TP.HCM đánh mất vị trí thứ 2 sau hàng xóm Sài Gòn FC, đội vừa có trận hòa 3-3 trên sân của Quảng Nam. Sau 11 trận đấu, đoàn quân của HLV Chung Hae-seong đã rớt xuống vị trí thứ 5 trên BXH với 17 điểm, 1 điểm ít hơn so với đội xếp trên là Hà Nội FC.

Sau trận thua này, Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng đã tỏ ra rất ngán ngẩm khi cho biết không thể hiểu nổi tại sao trọng tài lại có thể bỏ qua 2 quả phạt đền mười mươi ấy và nếu thổi, đội bóng của ông chưa chắc đã phải nhận kết cục thê thảm như vậy. Vị chủ tịch này cũng khẳng định sẽ kiến nghị thay Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền vì sự yếu kém và sai phạm hàng loạt của các trọng tài thời gian qua.

Đại diện CLB TP.HCM cũng cho biết: “"Ngay sau trận đấu, qua trao đổi ban đầu giữa lãnh đạo CLB TP.HCM và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), lãnh đạo VFF thừa nhận đã có sai lầm trong các phán quyết của tổ trọng tài, làm ảnh hưởng đến kết quả. Với quyết tâm chung sức xây dựng nền bóng đá Việt Nam ngày một phát triển và minh bạch, sáng 27/7, CLB TP.HCM sẽ gửi văn bản chính thức đến VFF nhằm phản ánh công tác tổ trọng tài trong trận đấu nêu trên và kiến nghị thay đổi trưởng ban trọng tài".

KẾT QUẢ VÒNG 11 V.LEAGUE 2020
Thanh Hóa 0-0 HAGL
DNH Nam Định 1-1 B.Bình Dương
Viettel 1-1 SHB Đà Nẵng
Hải Phòng 1-1 HLHT
Quảng Nam 3-3 Sài Gòn
Than QN 2-0 SLNA
TP.HCM 0-3 Hà Nội FC

BXH SAU VÒNG 11

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe