Trung Quốc báo cáo 2 trường hợp tử vong vì cúm gia cầm

Nhân viên y tế Trung Quốc đang lấy mẫu máu từ một con gà để xét nghiệm

Vaccine phòng cúm gia cầm cho người do VN sản xuất sắp đưa vào sử dụng

Phát hiện có gia cầm ốm, chết: Báo ngay với chính quyền!

Chủng cúm gia cầm tại Pháp không gây nguy hiểm cho người?

Dịch cúm gia cầm đang lan rộng tại nhiều địa phương

Tỉnh An Huy báo cáo 5 trường hợp nhiễm cúm gia cầm H7N9 từ 8/12 đến nay, trong đó có 2 ca tử vong. Thông báo được công bố trên website của cơ quan y tế tỉnh. Chưa rõ 3 trường hợp còn lại đã hồi phục hay chưa. 

Các trường hợp ở An Huy đã đưa tổng số người bị nhiễm virus H7N9 ở Trung Quốc lên ít nhất 7 trường hợp.

Trong tuần, Hong Kong cũng báo cáo ca nhiễm cúm gia cầm đầu tiên trong mùa này.

Trong 2 tháng qua, Nhật Bản và Hàn Quốc đã tiêu hủy 10 triệu gia cầm. Tại Trung Quốc, Bộ Nông nghiệp cho biết đã tiêu hủy 110.000 gia cầm nhiễm bệnh. 

Năm 2013, virus cúm gia cầm đã bùng phát tại Trung Quốc, cướp đi sinh mạng của 36 người và khiến ngành nông nghiệp nước này thiệt hại hơn 6 tỷ USD.

Virus cúm gia cầm A/H7N9 là một chủng có nguồn gốc gen từ virus cúm gia cầm và một số loài chim, có khả năng lây nhiễm cho người. Hầu hết bệnh nhân nhiễm virus H7N9 bị viêm phổi nặng, tiến triển nhanh, tỷ lệ tử vong cao. Triệu chứng là sốt, ho, khó thở…

Nguồn nhiễm bệnh cúm gia cầm H7N9 được ghi nhận là do tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với thịt gia súc gia cầm bị bệnh hoặc từ môi trường nhiễm bệnh (lồng chim, chuồng trại nuôi nhốt chim, gia cầm). Các chuyên gia đã tìm thấy virus này trên vịt, gà, chim bồ câu và trong môi trường xung quanh tại các chợ gia cầm ở gần nơi những ca bị bệnh được báo cáo. Chưa có kết luận cho thấy virus có thể lây từ người sang người.
Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội