Tự phòng cảm lạnh theo cách đơn giản

Dưới đây là một vài cách đáng ngạc nhiên và đơn giản để tăng cường sức khỏe:

Tắm hơi

Hãy thử một lần, thay vì đi làm móng tay và móng chân bình thường, bạn hãy đi tắm hơi. Phòng xông hơi không chỉ là một cách để giúp bạn thư giãn mà còn giúp bạn khỏi cảm cực nhanh vì mũi bạn được thông tắc, thở dễ dàng hơn. Hơn nữa, chính xông hơi cũng có thể đề phòng cảm lạnh.


Dùng máy tạo độ ẩm

Không khí khô là một tác nhân nguy hiểm và trong nhiều trường hợp đó là một môi trường lý tưởng cho vi rút phát triển mạnh. Để chống lại môi trường khô hạn và nhiều căn bệnh, hãy bật máy tạo độ ẩm và chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tốt hơn.

Được hôn

Có thể bạn không muốn khóa môi người yêu mình khi người ấy bị cảm, nhưng không nên bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để có một nụ hôn khi cả hai bạn đều khỏe mạnh. Khi bạn trao đổi nước bọt với đối tác của mình là hai bạn đang tìm ra các vi trùng của nhau, giúp tăng cường khả năng miễn dịch.


Lắng nghe những giai điệu

Lợi ích của âm nhạc là làm tăng khả năng tưởng tượng của bạn, đồng thời âm nhạc còn làm giảm căng thẳng, cải thiện trí nhớ và tăng khả năng miễn dịch.

Vì vậy, nếu bạn vẫn chỉ coi âm nhạc như là âm thanh thì bạn nên nghĩ lại và hãy bắt đầu lắng nghe những giai điệu, điều nay sẽ làm bạn thực sự thay đổi.

Súc miệng

Mẹ hoặc bà của bạn chắc chắn đã khuyên bạn súc miệng bằng nước muối để tránh bị viêm họng hay đôi khi là vì những lý do khác. Khẳng định rằng điều đó đúng. Những nghiên cứu mới đây lại cho rằng súc miệng với nước máy một vài lần mỗi ngày sẽ giúp bạn tránh bị cảm lạnh.
vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn