Cơ hội thưởng thức thịt bò, rượu vang Argentina và xem phim miễn phí

Ngài Đại sứ Argentina trong buổi gặp mặt báo chí giới thiệu "Tuần lễ Argentina tại Việt Nam"

Đại sứ Thụy Điển: “Phải rất can đảm mới dám sang đường ở Hà Nội! ”

Lễ hội ẩm thực Arômes tại Hà Nội: Cơ hội đặc biệt cho người hảo ngọt

Lễ hội ẩm thực Pháp – Việt tại TP. Hồ Chí Minh mừng 40 năm quan hệ ngoại giao

Top 10 điểm du lịch đáng đến nhất năm 2015

Đây là đầu tiên tại Việt Nam, người dân có cơ hội trải nghiệm một Tuần lễ Argentina thực sự. Trong những ngày này, nét đặc trưng về văn hóa, âm nhạc, ẩm thực, khiêu vũ, điện ảnh, nhiếp ảnh và thương mại của Argentina sẽ được giới thiệu đến người dân Thủ đô. 

Các hoạt động sẽ bắt đầu vào thứ Hai (23/11) với sự tham gia của Viện Xúc tiến Thịt bò và một số nhà xuất khẩu thịt bò Argentina. Đặc biệt, trong sự kiện đêm Argentina, người dân Hà Nội sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn do chính đầu bếp nổi tiếng Pedro Lambertini thực hiện; Hòa mình vào các bản nhạc đặc sắc của DJ Pato Di Bernardo cũng như ngắm nhìn những bước nhảy Tango của hai vũ công Julieta Biscione và Roberto Castillo.

Vào thứ Ba (24/11), đầu bếp Lambertini và Nguyễn Chung từ khách sạn Sheraton Hà Nội sẽ hướng dẫn cách làm các món ăn phương Tây và Việt Nam với thịt bò Argentina.

"Urbana: Cái nhìn về một thành phố" - triển lãm ảnh của các nhiếp ảnh gia Argentina là Juliana Montani, Gabriela Cecilia Bardon và Nacho Calderón - sẽ được trưng bày tại Hà Nội vào ngày thứ Tư.

Tiếp nối các hoạt động văn hóa đặc sắc, trong hai ngày cuối cùng của Tuần lễ, khán giả sẽ có dịp thưởng thức bộ phim hài Những ngày đĩa than, phim Khoa học tự nhiên, và bộ phim hài/hình sự Hành trình trở về.

Ngài Claudio Gutierrez chia sẻ với phóng viên về sự kiện đặc sắc: Tuần lễ Argentina tại Việt Nam

Trước đó, Đại sứ quán Argentina cũng đã tổ chức những hoạt động nhỏ khác nhau, gần đây nhất là chương trình xúc tiến du lịch và thử vang Argentina tại thành phố Hồ Chí Minh (tháng 10/2015). Chính vì thế, lần này Thủ đô Hà Nội được lựa chọn là nơi tổ chức Tuần lễ Argentina tại Việt Nam, ngài Claudio Gutierrez - Đại sứ Argentina tại Việt Nam cho biết. 

Đại sứ Argentina đã chia sẻ với truyền thông về sự yêu mến dành cho đất nước, con người và du lịch Việt Nam. Ông chia sẻ, Tuần lễ Argentina tại Việt Nam thể hiện sự trân trọng, mong muốn thắt chặt hơn nữa quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia cũng như mong muốn quan hệ này ngày một phát triển.

Ngài Đại sứ Argentina chia sẻ về sự yêu thích với du lịch Việt Nam

Tuy mới ở Việt Nam được hơn 2 năm nay nhưng ngài Claudio Gutierrez đặc biệt dành nhiều thiện cảm, sự yêu mến với du lịch Việt Nam. Ngài Đại sứ đánh giá cao sự đa dạng vùng miền - dân tộc, phong cảnh, kiến trúc, văn hóa và biển rừng Việt Nam. Với tư cách một người du lịch, Ngài Đại sứ Argentina cho rằng du lịch Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển hơn nữa. Với những thiện cảm dành cho đất nước Việt Nam, ngài Claudio Gutierrez mong rằng du lịch giữa 2 quốc gia cũng sẽ ngày một phát triển và Argentina cũng đề ra những phương hướng riêng để xúc tiến giao thương hai nước.

Phiêu Link H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa