Tưng bừng Lễ Phục sinh của học sinh Hà Nội

Cô trò trường Tiểu học song ngữ Brendon (Ảnh: Brendon)

Giáo dục kỹ năng phòng tránh thiên tai cho 6.000 trẻ em

Dạy con kỹ năng đối phó với người lạ

5 kỹ năng sống nhất thiết cha mẹ phải dạy cho trẻ

Nâng cao kỹ năng cho người nuôi, giữ trẻ

Lễ Phục sinh là một dịp lễ lớn ở các nước phương Tây. Lễ Phục sinh không rơi vào một ngày cố định, mà được chọn là ngày Chủ nhật đầu tiên của tháng Tư hàng năm.

Lễ Phục sinh được coi là ngày Chúa Jesus sống lại và người dân các nước Âu – Mỹ – Úc thường được nghỉ dài ngày trong dịp này. Họ cùng nhau tổ chức các bữa tiệc có gà tây quay và hai biểu tượng không thể thiếu là trứng và thỏ. Trứng biểu trưng cho mầm sống, sinh sôi, nảy nở. Thỏ trắng mang ý nghĩa của sự sinh đẻ, an lành, sung túc. Vì vậy, trong Lễ Phục sinh, hai linh vật này luôn được sử dụng để trang trí, trưng bày, cũng như để tạo các trò chơi truyền thống như lăn trứng, săn trứng, chuyền trứng, tô trứng, vẽ thỏ…

Năm nay, lần đầu tiên ở Hà Nội, một trường phổ thông đã tổ chức Lễ hội Phục sinh cho học sinh với mong muốn cho các em tiếp cận được nhiều nền văn hóa trên thế giới.

Các em học sinh trường Tiểu học song ngữ Brendon cắm trại tại Ecopark trong Lễ Phục sinh (Ảnh: Brendon)

Ông Hoàng Tùng – Giám đốc điều hành trường Tiểu học song ngữ Brendon, cho biết: Học sinh cần được trải nghiệm các hoạt động ngoại khóa nhiều như ngồi học các môn học chính, bởi trẻ em ở lứa tuổi tiểu học cần được giới thiệu, khám phá, tìm hiểu càng nhiều bộ môn, càng nhiều lĩnh vực càng tốt.

Các em cùng chơi trò chơi: Cho thỏ ăn cà rốt (Ảnh: Brendon)

Lễ hội Phục sinh của Brendon được tổ chức như một buổi dã ngoại tại không gian ngoài trời nhiều cây xanh của Ecopark. Thông qua các trò chơi, các em hiểu về Lễ Phụ sinh một cách nhẹ nhàng, dễ dàng và nhớ lâu. Ngoài ra, các em còn được chia nhóm thành các đội chơi có các tên tiếng Anh như: Bunny easter eggs, chicken, cookies, spring, popcorn, chocolate… vừa giúp các em biết về khái niệm của Lễ Phục sinh, vừa truyền cảm hứng cho các em yêu thích môn tiếng Anh. 

An An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội