12.000 phụ nữ Việt sẽ được tầm soát ung thư vú miễn phí

Việc tầm soát và phát hiện sớm ung thư vú rất quan trọng trong việc điều trị bệnh

Uống rượu làm tăng nguy cơ ung thư vú

Những yếu tố tăng nguy cơ ung thư vú

Quá nửa phụ nữ chết vì ung thư vú là người cao tuổi

Video: Cách tự phát hiện ung thư vú tại nhà

Theo thống kê, tại Việt Nam mỗi năm ước tính có khoảng 11.000 ca ung thư vú mới và hơn 4.500 người tử vong vì căn bệnh này. Thực tế, hiện nay nhiều người ít có thói quen tầm soát ung thư vú. Trong khi đó chị em có thể tự mình khám vú để phát hiện sớm những bất thường. Tuy nhiên, không phải cứ khám thấy có u ở vú là chắc chắn bị ung thư. Cứ 10 người thấy u ở vú thì đến 9 người u lành, chỉ có một bị u ác tính.

Chính vì vậy, việc tầm soát và phát hiện sớm ung thư vú ngay khi phụ nữ sang độ tuổi có nguy cơ mắc bệnh cao (40 tuổi trở lên) là rất quan trọng. Nếu được phát hiện ở giai đoạn đầu, ung thư vú có thể chữa khỏi tới hơn 80%, ở giai đoạn 2, tỷ lệ này sẽ là hơn 60%. Tuy nhiên, sang giai đoạn 3 khả năng khỏi thấp và đến giai đoạn 4 thì thường việc điều trị chỉ để kéo dài cuộc sống, giảm bớt các triệu chứng đau đớn.

Website của chương trình "Tầm soát ung thư vú ngay khi sang tuổi 40"

Theo đó, tại Hà Nội chiến dịch “Tầm soát ung thư vú ngay khi sang tuổi 40” sẽ được tổ chức tại Bệnh viện K cơ sở 1 và 3, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, Bạch Mai và Vinmec. Tại TP.HCM là Bệnh viện Ung bướu, Nhân dân 115, Bệnh viện Quốc tế city, Phòng khám Quốc tế city, Trung tâm chăm sóc sức khỏe quốc tế Hạnh Phúc, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện quận 2, Bệnh viện Thủ Đức và tại Bệnh viện Hạnh Phúc tỉnh Bình Dương.

Các đối tượng tham gia chiến dịch sẽ được khám và siêu âm miễn phí. Đối với các trường hợp nghi ngờ sẽ được chụp nhũ ảnh miễn phí.

Để đăng ký tầm soát ung thư vú miễn phí, chị em từ 40 tuổi trở lên có thể đăng ký tại website của chương trình: www.tamsoatungthuvu.vn hoặc gọi điện đến hotline (từ 8h - 17h, thứ 2 - thứ 6) tại TP. HCM: (08) 3911 2011, tại Hà Nội: 091.393.6658.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư