Unilever Việt Nam - "Vẻ đẹp tích cực" lên ngôi

Unilerver khởi động chiến dịch "Vẻ đẹp tích cực" trên toàn cầu.

Unilever Việt Nam: Tiên phong đưa phát triển bền vững trở nên phổ biến

Unilever tiếp sức tuyến đầu chống dịch Covid-19 với gói hỗ trợ trị giá 18 tỷ đồng

Hàng tài trợ của Unilever đến với hàng trăm điểm tuyến đầu chống dịch Covid-19

8 mẹo chăm sóc sắc đẹp cho các cô nàng bận rộn

“Vẻ đẹp tích cực” là một quan điểm và cũng là chiến lược từ Unilever bao gồm nhiều cam kết, hành động cải tiến đến từ các thương hiệu làm đẹp và chăm sóc cá nhân như Dove, Lifebuoy, Axe, Sunsilk... Chiến lược này hứa hẹn sẽ dẫn đầu một kỷ nguyên của vẻ đẹp mang tính hài hòa, bình đẳng và bền vững.

Khái niệm vẻ đẹp tích cực sẽ thúc đẩy sự bứt phá trong thiết kế, trong công thức sản phẩm của Unilever, ứng dụng các công nghệ và các sáng chế tiên tiến trên thế giới để mang lại nhiều điều tốt đẹp hơn cho con người và cho hành tinh này, đồng thời mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mới mẻ và hợp với xu thế thời đại.

Quyết định loại bỏ từ “bình thường” khỏi các bao bì và chiến dịch quảng cáo là một trong nhiều động thái mà Unilever đang thực hiện để chấm dứt những quan điểm về sự “bình thường” mang tính lỗi thời và mở ra một quan điểm mới về vẻ đẹp tích cực và hài hòa hơn.

Chiến dịch "Vẻ đẹp tích cực" mở ra một quan điểm mới về vẻ đẹp tích cực và hài hòa hơn

Một nghiên cứu toàn cầu được thực hiện bởi Unilever với 10.000 người tham gia ở 9 quốc gia đã cho thấy: Hơn một nửa số người tham gia nghiên cứu (56%) nghĩ rằng ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân có thể khiến mọi người cảm thấy bị kì thị; cứ 10 người thì có 7 người đồng ý rằng việc sử dụng từ “bình thường” trên bao bì sản phẩm hoặc trên quảng cáo có tác động tiêu cực. Đối với những người trẻ - những người trong độ tuổi 18-35 – tỉ lệ này là 8/10 người; mọi người mong muốn ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân tập trung nhiều hơn vào việc làm cho mọi người cảm thấy hạnh phúc hơn thay vì chỉ trông đẹp hơn (74%); hơn một nửa số người tham gia nghiên cứu (52%) cho biết hiện tại, họ chú ý nhiều hơn đến quan điểm của công ty về các vấn đề xã hội trước khi quyết định mua sản phẩm.

Ông Sunny Jain, Chủ tịch Ngành hàng Làm đẹp & Chăm sóc cá nhân từ Unilever cho biết: “Với một tỷ người sử dụng các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân của chúng tôi mỗi ngày, lớn hơn thế nữa là số người nhìn thấy các quảng cáo của chúng tôi, các nhãn hàng có thể tạo nên sự thay đổi cho cuộc sống của mọi người. Vì vậy, chúng tôi cam kết đấu tranh chống lại những định kiến, quan niệm sai lầm và định hình một khái niệm về vẻ đẹp hài hòa và rộng lớn hơn ”.

Các dòng sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân phổ biến của Unilever

Ngoài việc loại bỏ từ “bình thường” khỏi các bao bì và quảng cáo, Unilever sẽ không chỉnh sửa hình dáng cơ thể, kích thước, tỷ lệ hoặc màu da của người mẫu trong các quảng cáo thương hiệu của mình đồng thời sẽ tăng số lượng các tư liệu quảng cáo miêu tả những nhóm người đa dạng hơn.

Trọng tâm của chiến dịch “vẻ đẹp tích cực” chính là tham vọng giảm thiểu những tác hại tiêu cực và tạo ra nhiều giá trị tốt hơn cho con người và hành tinh. Quyết định loại bỏ từ "bình thường" khỏi bao bì và quảng cáo của Unilever chỉ là một hành động trong bộ ba cam kết mà công ty đang thực hiện để tạo ra tác động thực sự và có thể đo lường được gồm: Tiếp cận đến 1 tỷ người mỗi năm tính đến năm 2030, cải thiện sức khỏe và hạnh phúc cho mọi người, đồng thời thực đẩy sự bình đẳng và hoà nhập; giúp bảo vệ và tái tạo 1,5 triệu ha đất, rừng và đại dương vào năm 2030; hưởng ứng việc cấm thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật trên toàn cầu vào năm 2023.

Tại Việt Nam, thông qua sức mạnh của các thương hiệu, Unilever liên tục nỗ lực trong việc phối hợp với các cơ quan chức năng và các đối tác để tạo ra các tác động tích cực cho người dân và môi trường sống.  Trong hơn 10 năm qua, Unilever đã cải thiện sức khỏe, điều kiện vệ sinh và dinh dưỡng cho hơn 20 triệu người dân Việt Nam, giảm một nửa tác động đến môi trường bằng việc giảm thiểu rác thải nhựa, nâng cao chất lượng đời sống cho hơn 50,000 hộ gia đình thông qua chương trình tài chính vi mô.

“Vẻ Đẹp Tích Cực” được xây dựng dựa trên các cam kết toàn cầu của tập đoàn Unilever nhằm xây dựng một xã hội bình đẳng và hòa nhập hơn bằng cách nâng cao mức sống trên toàn bộ chuỗi giá trị và tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các nhóm đối tượng thiểu số hoặc yếu tế trong xã hội, đồng thời là sáng kiến “Không khuôn mẫu” nhằm xóa bỏ các định kiến từ ngành công nghiệp quảng cáo. Chiến dịch này bổ sung cho các hoạt động đã và đang được Unilever thực hiện nhằm giải quyết rác thải nhựa, hỗ trợ công ty đầu tư vào Quỹ Thiên nhiên & Khí hậu với tổng giá trị 1 tỷ Euro, nhằm giải quyết một loạt các vấn đề môi trường, bao gồm bảo tồn nguồn nước, phục hồi cảnh quan, trồng rừng và bảo vệ động vật hoang dã.
Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn